Tin mới

Vụ "hot girl" được bổ nhiệm thần tốc: Đề xuất UB Kiểm tra TƯ vào cuộc

Thứ tư, 04/10/2017, 08:16 (GMT+7)

Nguyên Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa  Lê Khắc Biểu đề nghị UB Kiểm tra T.Ư vào cuộc để kỷ luật nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm trong vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Nguyên Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa  Lê Khắc Biểu đề nghị UB Kiểm tra T.Ư vào cuộc để kỷ luật nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm trong vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. 

VietnamnetDân Trí cho hay, liên quan đến vụ việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa tuần qua đã thông báo kết quả kiểm tra, xử lý kỷ luật Đảng đối với tổ chức, đảng viên liên quan trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. 

Vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh khiến dư luận bất bình. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Ngô Văn Tuấn, đương kim Phó chủ tịch UBND tỉnh bị kỷ luật khiển trách vì để xảy ra sai phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà Quỳnh Anh. 

Ông Lê Khắc Biểu,  nguyên Phó vụ trưởng Vụ Quản lý cán bộ các tỉnh đồng bằng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng với hàng loạt sai phạm  của ông ngô Văn Tuấn mà chỉ bị kỷ luật với hình thức khiển trách là có vấn đề. 

Theo ông Biểu, vụ việc của Sở Xây dựng đã lùm xùm từ năm ngoái nhưng mãi đến năm nay, UB Kiểm tra Tỉnh ủy mới có báo cáo kết quả như vậy là thiếu trách nhiệm. 

Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: "Không chỉ thiếu trách nhiệm, theo tôi có lý do tế nhị nào đó mà chỉ Tỉnh ủy mới biết. Trung ương có Nghị quyết 4 chống suy thoái tư tưởng, đạo đức đảng viên. Thanh Hóa thực hiện kiểm tra, kỷ luật đối với tập thể, cá nhân liên quan tới việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh như vậy là thiếu nghiêm túc, thiếu trách nhiệm.Hình thức kỷ luật khiển trách, theo tôi, là có sự bao che".

"Hiện nay mới có thông báo của UB Kiểm tra Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần phải xem xét, xử lý lại cho nghiêm túc. Qua đó, đề nghị UB Kiểm tra Trung ương có chỉ đạo và vào cuộc để kỷ luật nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan", ông Biểu nói.

Trong một diễn biến khác, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ rõ những bất cập liên quan đến việc ông Ngô Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng) chỉ bị kỷ luật khiển trách do ban hành các quyết định bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Cũng theo ông Hùng những vấn đề liên quan đến ông Ngô Văn Tuấn đã được chỉ rõ nhưng chỉ rõ nhưng chỉ kỷ luật với hình thức khiển trách là chưa thỏa đáng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cần phải xem lại hình thức này. 

"Theo tôi, việc ông Tuấn nhận cô Quỳnh Anh về sử dụng, đào tạo, rồi cuối cùng bị khai trừ khỏi đảng như vậy thì phải xác định trách nhiệm rõ ràng".

"Tỉnh Thanh Hóa cần phải xem có động cơ gì trong việc bổ nhiệm này hay không. Nhưng cũng có thể họ đã làm rõ ở đâu đó nhưng mình chưa được tiếp cận, nếu thế cũng phải công khai để dân được biết", ông Hùng nhấn mạnh. 

Theo ông Hùng, việc này phải làm đến cùng mới rút ra được bài học kinh nghiệm. "Còn dòi hỏi của  dư luận trong vấn đề này không phải là bới ra để bêu giễu một ai cả mà vấn đề mọi việc cần phải trung thực".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news