Tin mới

Vụ "hot girl xứ Thanh thăng tiến thần tốc" làm nóng họp báo Chính phủ

Thứ hai, 03/04/2017, 20:25 (GMT+7)

Liên quan đến việc bổ nhiệm thần tốc hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh làm trưởng phòng Sở Xây Dựng Thanh Hóa, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 chiều tối nay (3/4), báo chí đặt nhiều câu hỏi đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân.

Liên quan đến việc bổ nhiệm thần tốc Hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh làm trưởng phòng Sở Xây Dựng Thanh Hóa, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 chiều tối nay (3/4), báo chí đặt nhiều câu hỏi đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân.

Chiều 3/4, buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017 đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Toàn cảnh buổi họp báo Chính phủ chiều ngày 3/4. Ảnh: PLO

Trong buổi họp báo các PV báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh làm trưởng phòng Sở Xây Dựng Thanh Hóa.

"Sự việc bổ nhiệm hot girl Thanh Hóa, mới đây Thanh Hóa đã có văn bản kết luận, nhưng chưa làm dư luận đồng tình vì nhiều vấn đề chưa được làm rõ, trong đó có việc dù khẳng định Sở Xây dựng tỉnh này có sai phạm đối với việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh nhưng cán bộ trực tiếp ký các quyết định bổ nhiệm hiện tại đã đảm nhiệm những chức vụ cao hơn tại UBND tỉnh. Từ góc độ quản lý cán bộ của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ có chỉ đạo gì về việc làm rõ trách nhiệm trong sự việc này?", PV báo Dân Trí đặt câu hỏi. 

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nói: “Đối với những vấn đề báo chí, dư luận nêu, chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ là các cơ quan, tổ chức, trong đó có Bộ Nội vụ nghiêm túc xem xét một cách khách quan, công bằng, đúng pháp luật, xử lý nghiêm sai phạm”.

Theo ông Tuấn, việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, thanh tra tổng thể công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ giai đoạn 2010- 2015 là hoàn toàn đúng với chức trách, chức năng của UBND tỉnh.

Theo phân cấp, việc tiến hành thanh tra, kiểm tra có thể giao cho Thanh tra tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Nội Vụ xem có thực hiện đúng các quy định của pháp luật, của tỉnh trong việc bổ nhiệm hay không.

Về ý kiến cho rằng kết luận thanh kiểm tra không thuyết phục được dư luận vì sự việc diễn ra tại Thanh Hóa mà lại do chính các cơ quan của tỉnh này tiến hành thanh, kiểm tra, khả năng thiếu khách quan. 

Ông Tuấn cũng cho hay theo quy định của pháp luật về thanh tra, các vụ việc đã có kết luận thanh tra của UBND tỉnh có thể bị Thanh tra Chính phủ hoặc Thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra lại nếu trong quá trình thực hiện, hoặc trong các báo cáo gửi về phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thanh tra.

Trong khi đó PV Báo Giao Thông đặt câu hỏi liên qua đến kết luận về thanh tra tài sản của bà Quỳnh Anh: "Kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hoá nói bà Quỳnh Anh không còn là công chức thì không có cơ sở để thanh tra tài sản. Vậy xin hỏi Phó tổng TTCP quan điểm đó có đúng không? Khi có thông tin về tài sản bất thường của người từng là cán bộ thì theo quy định của pháp luật, chúng ta có cơ sở để tiến hành thanh tra hay không?"

Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh cho biết, bà Quỳnh Anh không còn là công chức thì không còn là đối tượng kê khai tài sản nữa. "Xét về nghĩa vụ kê khai, giải trình, thẩm quyền xác minh kiểm tra tài sản đối với đối tượng này không còn được điều chỉnh bởi pháp luật phòng, chống tham nhũng", ông Khánh nói.

Tuy nhiên, ông Khánh cũng cho hay việc kê khai tài sản, minh bạch tài sản là giải pháp, biện pháp để phòng chống tham nhũng. Vì vậy, dù không còn là công chức nữa, với tư cách là một công dân,việc kê khai tài sản, minh bạch tài sản vẫn được điều chỉnh theo các quy định của pháp luật.

Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, người ta vẫn phải có trách nhiệm và các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi phát hiện những vi phạm pháp luật vẫn xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. "Ở đây, không đồng nghĩa việc không còn nghĩa vụ kê khai tài sản với câu chuyện tài sản của người đó không có cơ quan nào xem xét nữa", ông Khánh cho biết thêm.

Cũng tại buổi hợp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thông báo vắn tắt một số nội dung của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017 diễn ra cùng ngày dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tại phiên họp, Chính phủ đã tập trung vào hai vấn đề lớn là xây dựng cơ chế Chính sách và thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I năm 2017. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news