Tin mới

Vụ Hotdeal.vn bị tố cung cấp địa chỉ ma: “Trả lời báo chỉ phiền cho chúng tôi”

Thứ sáu, 14/11/2014, 15:35 (GMT+7)

 Trong khi khách hàng cũng như dư luận đang chờ đợi lời giải thích về việc Hotdeal.vn cung cấp địa chỉ “ma”, thì lãnh đạo công ty này lại từ chối cung cấp với lý do… báo đã đăng tải thông tin về vụ việc.

 Trong khi khách hàng cũng như dư luận đang chờ đợi lời giải thích về việc Hotdeal.vn cung cấp địa chỉ “ma”, thì lãnh đạo công ty này lại từ chối cung cấp với lý do… báo đã đăng tải thông tin về vụ việc.

 Như trước đó chúng tôi đã đưa tin, chị Q. (ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh)  đặt mua bánh trung thu cao cấp GIVRAL của công ty Minh Thịnh Phát qua Hotdeal.vn.

Theo lời giới thiệu của Hotdeal.vn, muốn mua bánh trung thu cao cấp GIVRAL, khách hàng chỉ cần thông báo cho nhà cung cấp trước 2 ngày, số lượng bánh từ 2 cái trở lên là có thể mua bánh.

Tuy nhiên, khi gọi điện thông báo tới nhà cung cấp là Công ty Minh Thịnh Phát, thì công ty này yêu cầu chị phải mua 4 hộp bánh trở lên và phải bù thêm tiền phụ trội trước. Dù không đúng như lời quảng cáo của Hotdeal.vn, chị Q. vẫn đặt mua bánh và giao thêm tiền phụ trội trước theo yêu cầu của Công ty Minh Thịnh Phát.

Nhiều lần hứa hẹn mà Công ty Minh Thịnh Phát vẫn không giao bánh, chị Q. tìm đến địa chỉ của công ty được cung cấp trên Hotdeal.vn thì lại không có điểm bán bánh nào ở đó.

Theo đó, chị Q. đã liên hệ với Hotdeal để được trợ giúp thì công ty này lại yêu cầu chị phải tự liên lạc với Công ty Minh Thịnh Phát để lấy lại tiền. 

Sau một thời gian dài không thấy bên cung cấp giao bánh cho khách hàng, Hotdeal.vn đã trả lại tiền voucher cho chị Q. và yêu cầu kí biên bản làm việc để trả 50% tiền mà Công ty Minh Thịnh Phát đã lừa đảo của chị. Hotdeal giải thích, đây là cách giải quyết để hỗ trợ khách hàng vì không ai muốn xảy ra việc như thế. 

Sự việc này khiến chị Q. bức xúc và cho rằng, Hotdeal giải quyết như vậy là không thoả đáng. Vì là công ty trung gian, khi cung cấp thông tin địa chỉ thì Hotdeal có trách nhiệm kiểm tra rõ ràng đối tác bán hàng của họ.

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với Công ty Hotdeal. Theo đó, bà Trần Ngọc Tú, nhân viên phòng nhân sự đã tiếp nhận thông tin và báo với PV sẽ liên lạc với bộ phận liên quan để sớm có câu trả lời cho phóng viên.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần, khi phóng viên liên hệ lại thì bà Tú cho rằng, vì thông tin trên đã được đăng tải trên báo nên phía công ty không trả lời nữa.

Theo lời bà Tú, ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi thấy thông tin trên chưa chắc đúng mà báo đã đăng. Việc công ty chưa có câu trả lời mà báo đã đăng tin là không đàng hoàng. 

Chúng tôi chỉ đăng tải thông tin khách quan do khách hàng phản ánh, còn đúng hay sai chúng tôi không phán xét. Vì vậy, bên Hotdeal cần có câu trả lời để làm rõ sự việc này?

“Sếp chúng tôi nói, khi chúng tôi chưa có trả lời mà báo đã đăng rồi thì còn trả lời làm gì nữa. Có bị nói xấu 1 chút cũng kệ, chứ giờ trả lời cứ nói tới nói lui thì chỉ phiền cho bên chúng tôi.

Đối với khách hàng này, chúng tôi đã giải quyết trả lại 100% tiền voucher, còn việc bên đối tác khác như thế nào thì có công an họ xử lý. Còn việc thẩm định, kiểm tra địa chỉ đối tác thì tất nhiên chúng tôi có bộ phận thậm định, kiểm tra. Vì chúng tôi có hợp đồng đầy đủ”, bà Tú nói.

Việc lãnh đạo Công ty TNHH Hotdeal từ chối cung cấp thông tin với lý do, thông tin khách hàng phản ánh đã được đăng tải trên báo là không thoả đáng. Phải chăng, Hotdeal đang trốn tránh trách nhiệm?

                                                                                                                                             Phan Thuỷ/Người đưa tin

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news