Tin mới

Vụ "hotgirl" thăng tiến thần tốc: Phó chủ tịch tỉnh từng hai lần bổ nhiệm nữ trưởng phòng

Thứ bảy, 30/09/2017, 08:44 (GMT+7)

Khi là GĐ Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn từng có nhiều vi phạm, trong đó có việc 2 lần ký quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh.

Khi là GĐ Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn từng có nhiều vi phạm, trong đó có việc 2 lần ký quyết định bổ nhiệm bà Quỳnh Anh. 

Vnexpress cho hay ngày 29/9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thông báo kết luận sai phạm của tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc "bổ nhiệm thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng. 

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị khai trừ Đảng. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, trong công bố tại cuộc họp diễn ra vào ngày 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã biểu quyết và thống nhất kỷ luật khiển trách ông  Ngô Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010 – 2015).

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa nhiệm kỳ 2010-2015 bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, ông Tuấn là người đã ký 2 quyết định cất nhắc bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ chuyên viên lên chức Phó rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng, trong khi bà này chưa đủ điều kiện về trình độ trung cấp lý luận chính trị và thâm niên công tác ở lĩnh vực phụ trách.

Ngoài ra, thời kỳ làm Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn còn ký thành lập mới ba Ban thuộc Sở trái thẩm quyền gồm Ban thẩm định dự án đầu tư, Ban kiểm tra điều kiện năng lực hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh, Ban rà soát chất lượng các công trình xây dựng.

Tại thời điểm tháng 12/2015, Sở Xây dựng còn bổ nhiệm thừa sáu phó trưởng phòng; bổ nhiệm 45 trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn; bổ nhiệm bốn trưởng, phó phòng khi đã quá tuổi.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa cũng thống nhất kiểm điểm sâu sắc ông Đào Vũ Việt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng. Ông Việt mắc sai phạm trong việc ký quyết định cho bà Quỳnh Anh thôi việc nhưng không báo cáo Sở Nội vụ, không công khai đến cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan theo quy định.

VOV trước đó cũng đưa tin liên quan đến vụ việc "bổ nhiệm thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa cũng đã bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật là khai trừ Đảng đối với bà Quỳnh Anh. 

Tại cuộc họp,  ông Ngô Văn Tuấn đã nhận thức mức độ vi phạm của mình và nhận hình thức kỷ luật do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đưa ra.

Liên quan đến vấn đề kiểm tra tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Đoàn công tác của Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy đã nhiều lần mời bà Quỳnh Anh đến làm việc để giải trình nhưng bà này đều không có mặt nên không có cơ sở xem xét tài sản.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news