Tin mới

Vụ huyện nghèo "tiếp khách" hàng trăm triệu: GĐ Trung tâm Y tế bị khiển trách

Thứ tư, 10/01/2018, 13:43 (GMT+7)

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Trung  tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã chi cho việc tiếp khách hàng trăm triệu đồng và có nhiều khoản chi không minh bạch khiến dư luận xôn xao.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Trung  tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã chi cho việc tiếp khách hàng trăm triệu đồng và có nhiều khoản chi không minh bạch khiến dư luận xôn xao. 

Người lao động cho hay ngày 10/1, ông Nguyễn Công Sự - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình cho biết cơ quan này vừa có Quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Đình Thi - nguyên bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa - bằng hình thức khiển trách.

Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa - nơi xảy ra nhiều sai phạm thời ông Lê Đình Thi còn làm giám đốc. Người lao động

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình, trong khoảng thời gian làm Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa, ông Lê Đình Thi đã có những khuyết điểm, vi phạm về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý tài chính của đơn vị này. Nay ông Lê Đình Thi được luân chuyển về làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa.

Trước đó, Trí thức trẻ cho hay một cơ sở y tế công lập ở tỉnh Quảng Bình đã chi số tiền lên đến gần 300 triệu đồng để phục vụ việc tiếp khách chỉ trong 4 tháng khiến ngân quỹ hoạt động bị thâm hụt. 

Cụ thể, theo phản ánh của 1 số cán bộ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) về những khuất tất trong việc chi tiêu tiền ngân sách hoạt động.

Theo phản ánh, từ tháng 1 đến tháng 4/2016, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa đã chi số tiền lên đến gần 300 triệu đồng để... "tiếp khách".
Các cán bộ cũng cho biết, việc chi số tiền lớn này xảy ra ở thời điểm ông Lê Đình Thi làm Giám đốc Trung tâm. Hiện ông này đã chuyển công tác.

Ông Cao Sỹ Phượng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa cho hay, đây là 1 địa phương nghèo của tỉnh Quảng Bình. Kinh phí hoạt động cả năm của trung tâm được tỉnh cấp là 3,4 tỉ đồng.

Tuy nhiên từ tháng 1 đến tháng 5/2016 thì trung tâm đã chỉ hết số tiền 1,7 tỉ đồng khiến kinh phí hoạt động các tháng cuối năm gặp khó khăn.

Theo bảng chi sử dụng kinh phí hoạt động ngân sách tại kho bạc Nhà nước, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa đã chi nhiều khoản với số tiền 1,7 tỉ đồng. Trong đó, có những khoản như chi cho việc "tiếp khách" với số tiền lên tới 295 triệu đồng, văn phòng phẩm 50 triệu đồng, chi các khoản khác 70 triệu đồng…

"Sự việc các cán bộ phản ánh là có thật. Trung tâm hiện đang gặp khó khăn vì thiếu kinh phí hoạt động.

Tôi mới nhận nhiệm vụ tại đây từ tháng 5 nên không chi tiêu số tiền này và cũng không nắm rõ việc chi tiêu từ trước.

Chúng tôi đang cố gắng khắc phục nhưng các hoạt động của cơ quan đang bị hạn chế vì kinh phí eo hẹp", ông Phượng nói.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news