Tin mới

Vụ kẻ gian phá hoại 400 cây quất Tết: Bỏ phiếu kín, tìm ra 4 đối tượng tình nghi

Thứ năm, 18/01/2018, 08:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng trăm cây quất Tết bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi, cơ quan chức năng đã tổ chức bỏ phiếu kín, lộ diện 4 kẻ tình nghi.

Liên quan đến vụ hàng trăm cây quất Tết bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi, cơ quan chức năng đã tổ chức bỏ phiếu kín, lộ diện 4 kẻ tình nghi.

Theo tin tức trên Pháp Luật TP.HCM đăng tải, liên quan đến vụ hàng trăm cây quất Tết bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi, sáng ngày 15/1, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, cơ quan chức năng đang lấy ý kiến của nhân dân.

Hơn 400 gốc quất cảnh tết là tài sản lớn nhất của hai nông dân gom góp, cần mẫn suốt hai năm đã bị kẻ gian hủy hoại.

Trung tá Nguyễn Văn Quyền Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi vụ việc hủy hoại hơn 400 gốc quất cảnh chơi Tết của hai nông dân là Nguyễn Thị Lụa và Lê Đức Việt ở thôn 7, xã Hợp Tiến, Triệu Sơn (Thanh Hóa), cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Cơ quan chức năng đã tổ chức buổi bỏ phiếu kín để người dân tố giác kẻ gian có hành vi phun thuốc diệt cỏ khiến hơn 400 cây quất của 2 gia đình trong thôn 7 bị chết. Trong phiếu kín này có tên 4 người, tuy nhiên, để xác định được người nào là kẻ đã gây ra sự việc phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

"Hiện những đối tượng bị người dân tố cáo đã được cơ quan chức năng gọi lên lấy lời khai", ông Đồng nói.

Tưởng như đôi bàn tay chai sần, không kể nắng mưa cẫn mẫn chăm sóc hàng trăm gốc quất cảnh được bội thu thì ngược lại họ đã trắng tay.

Về việc này, cùng ngày, anh Vũ Đức Huế (bí thư chi bộ thôn 7, xã Hợp Tiến) cho biết, kẻ gian bị người dân tố giác đều là người ở cùng thôn. Từ trước đến nay, trong thôn chưa bao giờ xảy ra tình trạng vườn quất bị kẻ gian phá hoại như này.

Trước đó, theo VTV, hơn 400 cây quất cảnh của hai hộ dân ở thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa bất ngờ bị chết héo, rụng quả đầy gốc. Thiệt hại nhiều nhất là gia đình ông Lê Huy Việt. Khi ra thăm vườn, ông Việt phát hiện 300 cây quất bị chết khô một cách bất thường, quả rụng nhiều. Khi ngửi vào cây quất chết héo, ông Việt thấy có mùi thuốc diệt cỏ, nghi là có kẻ xấu đã dùng thuốc phun vào.

Người dân mất nguồn thu nhập chính chỉ sau một đêm

Anh Lê Đức Việt người cũng bị thiệt nặng với khoảng 310 gốc quất cảnh chết cháy sau hai năm đến ngày thu hoạch tâm sự: “Những dự định mua sắm cho Tết Nguyên đán 2018 tiêu tan. Mất hết rồi”, anh Việt ôm mặt khóc rưng rức giữa cánh đồng quất khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news