Tin mới

Vụ khách Nhật ăn khuya hết 22 triệu đồng: Quán Hào Long Sơn bị cấm kinh doanh

Thứ hai, 02/02/2015, 20:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc du khách Nhật ăn khuya ở Vũng Tàu hết...22 triệu đồng, đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị UBND TP.Vũng Tàu rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn quán ăn Hào Long Sơn (số 94 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu).

Liên quan đến vụ việc du khách Nhật ăn khuya ở Vũng Tàu hết...22 triệu đồng, đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị UBND TP.Vũng Tàu rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn quán ăn Hào Long Sơn (số 94 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu).

Chiều ngày 2/2, Đoàn kiểm tra du lịch và dịch vụ Tp.Vũng Tàu đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Như Khánh- chủ nhà hàng Hào Long Sơn (số 94 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, Vũng Tàu) về việc "rút nhầm" của ông Kado- một du khách Nhật 20 triệu đồng ngày 19/1.

Tại buổi làm việc, ông Võ Quý Khánh, Phó trưởng phòng VHTT TP.Vũng Tàu, trưởng đoàn kiểm tra cho biết, “giá bữa ăn của du khách Nhật Bản không phải là giá “chặt chém” vì nằm trong khoảng đăng ký giá của quán Hào Long Sơn. Do đó, Đoàn kiểm tra phạt chủ quán Hào Long Sơn về hành vi “không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn” với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng được quy định tại Điều 80, Nghị định 185 của Chính phủ.

Đồng thời, Đoàn ra quyết định đình chỉ kinh doanh quán này ba tháng. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND TP.Vũng Tàu có văn bản tạm ngưng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề ăn uống, giải khát tại địa chỉ quán Hào Long Sơn hiện nay là số 94 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu. Đề nghị công an TP theo dõi việc hoàn trả số tiền 20 triệu đồng của ông Khánh cho ông Kado, đồng thời cung cấp thông tin về xử lý nghiêm quán ăn trên để người dân được biết và các quán ăn khác rút kinh nghiệm.

Vụ khách Nhật ăn khuya hết 22 triệu đồng: Quán Hào Long Sơn bị cấm kinh doanh

Tại buổi làm việc, cá nhân ông Khánh vẫn nói việc cà thẻ là do máy bị lỗi, không phải ý chủ ý của ông. Tuy nhiên, theo lời ông Khánh, ngày 28/1, ông Khánh mới hoàn tất thủ tục chuyển khoản lại số tiền thu sai cho khách.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng.

Vì không đủ tiền mặt để thanh toán, nên vị khách Nhật đã yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa. Chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ, tuy nhiên số tiền trong thẻ bị rút đi là 22 triệu đồng.

Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.

Cũng trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đã báo với ông Khánh chủ quán về sự nhầm lẫn trên.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng cho hay. Sau khi nhận đượctin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra. Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh không xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1, thể hiện các mặt hàng đã bán. Và trình bày rằng :“Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.

Được biết, vào năm 2013 quán ăn Hương Việt cũng do ông Khánh làm chủ từng bị xử phạt 12,5 triệu đồng về hành vi “chặt chém” khách du lịch.

H.Nguyên (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news