Tin mới

Vụ khai quật thi thể nữ kế toán: Ngày đưa tang tờ rơi người lạ rải đầy đường

Thứ sáu, 08/06/2018, 10:40 (GMT+7)

Sau 6 năm, gia đình của nữ kế toán vẫn một mực khẳng định cái chết của bà Hoa có nhiều điểm bất thường và mong muốn cơ quan chức năng điều tra để có kết luận chính xác.

Sau 6 năm, gia đình của nữ kế toán vẫn một mực khẳng định cái chết của bà Hoa có nhiều điểm bất thường và mong muốn cơ quan chức năng điều tra để có kết luận chính xác.

Ngày 8/6, ông Đào Quang Nghị cho biết, hiện gia đình vẫn đang trông chờ vào kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng liên quan đến cái chết của chị gái mình là bà Đào Thị Hoa (nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành - Nghệ An) được khai quật tử thi vào ngày 24/5.

6 năm trước, bà Hoa được người thân phát hiện đã tử vong trong tư thế treo cổ trên núi Động Nen (xã Bắc Thành, Yên Thành), cách nhà nạn nhân khoảng 2km.

Vụ khai quật thi thể nữ kế toán: Người lạ rải tờ rơi đầy đường trong ngày đưa tang - Ảnh 1.

Hiện trường phát hiện thi thể bà Hoa trong tư thế treo cổ, quỳ gối và hướng vào gốc cây thông.

Trải qua 6 năm, gia đình nạn nhân vẫn một mực khẳng định cái chết của bà Hoa có nhiều điểm nghi vấn và có thể đó là một vụ án mạng rồi dựng hiện trường giả nhằm qua mắt mọi người và cơ quan chức năng.

Theo ông Nghị, trước khi xảy ra sự việc, gia đình bà Hoa rất yên ổn, không có điều gì xảy ra. Gia đình có kinh tế, bà Hoa cũng không vay mượn tiền hay có mâu thuẫn gì để phải buồn bã dẫn đến tự tử.

"Ngày 10/9/2012, chị tôi có gọi điện lên bệnh viện để xin nghỉ, nhưng chiều vẫn đi làm. Đến ngày 11/9 thì mất tích và 17h chiều 12/9 thì phát hiện thi thể chị tôi trên núi.

Chồng và con chị tôi đều đi làm và đi học xa, chỉ có chị tôi ở nhà nên cũng không ai biết.

Nhưng sau khi phát hiện thi thể chị tôi trong tư thế treo cổ thì có rất nhiều điều nghi vấn. Chị tôi treo cổ nhưng chân vẫn chạm đất, hơi quỳ gối. Những người chết vì treo cổ thì xương hàm sẽ gãy nhưng của chị tôi vẫn còn nguyên không bị gì", ông Nghị nói về nghi vấn.

Vụ khai quật thi thể nữ kế toán: Người lạ rải tờ rơi đầy đường trong ngày đưa tang - Ảnh 2.

Danh sách các cuộc gọi đến, đi, nhỡ trong máy bà Hoa.

Ông Nghị cho biết, một trong nhiều điểm bất thường khác nữa của vụ việc là có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đi và đến trong máy điện thoại của bà Hoa trước và trong ngày xảy ra sự việc.

Cụ thể, ngày 10/9 (trước 1 ngày mất tích), máy điện thoại bà Hoa có 45 cuộc gọi, trong đó có 18 cuộc gọi đến và 27 cuộc gọi đi. Các số chủ yếu là những người làm việc trong bệnh viện Yên Thành và một số là người quen.

Đến ngày 11/9 (ngày bà Hoa mất tích), điện thoại bà Hoa có 18 cuộc gọi (11 cuộc đến và 7 cuộc đi). Cụ thể, trong chiều 11/9, có 6 cuộc gọi đến nhưng bà Hoa không nghe máy. Các số này chủ yếu là những người trong bệnh viện.

Đến ngày 12/9, máy bà Hoa có 12 cuộc gọi nhỡ. Cuộc gọi cuối cùng vào máy bà Hoa lúc 15h39’ ngày 12/9. Sau đó máy bà Hoa hết pin không thể nhận cuộc gọi. Đến 17h chiều cùng ngày, thi thể bà Hoa được phát hiện trong tư thế treo cổ trong rừng Động Nen.

Theo ông Nghị, có tình tiết khác nữa là sau ngày phát hiện thi thể bà Hoa, khoảng 1km đường qua đoạn rẽ vào nhà bà Hoa được người lạ cho in rải tờ rơi rất nhiều không rõ mục đích.

Vụ khai quật thi thể nữ kế toán: Người lạ rải tờ rơi đầy đường trong ngày đưa tang - Ảnh 4.

Mẫu giấy tờ rơi rải đầy đường ngày bà Hoa đưa tang khiến gia đình nghi ngờ có mục đích xấu nào đó.

"Họ rải rất nhiều tờ rơi với nội dung in trên mạng nói chị gái tôi treo cổ tự tử. Tôi nghĩ chắc có người muốn làm nhiễu loạn thông tin. Họ rải khoảng 1km đường, đến qua đường rẽ vào nhà chị gái tôi thì thôi. Người dân họ nhặt được thì có đưa lại cho chúng tôi, một số thì xé, vứt đi", ông Nghị nói.

Cũng theo ông Nghị, gia đình cũng có cái sai khi thời điểm phát hiện sự việc đã ký vào cam kết mà không khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc. 

Nhưng sau nhiều năm trôi qua, gia đình luôn trăn trở về cái chết của bà Hoa nên đã quyết tâm làm đơn, gỡ cửa các cơ quan chức năng để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ.

Vụ khai quật thi thể nữ kế toán: Người lạ rải tờ rơi đầy đường trong ngày đưa tang - Ảnh 5.

Sau 6 năm mai táng, ngày khai quật lên thi thể bà Hoa vẫn còn nguyên vẹn.

Ngày khai quật tử thi để điều tra vụ việc, rất nhiều người bất ngờ khi thi thể của nạn nhân Hoa vẫn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất. Cơ quan chức năng sau đó đã lấy các mẫu tử thi để khám nghiệm, phục vụ cho công tác điều tra làm rõ vụ việc.

"Cơ quan chức năng nói khoảng 2 tuần sau ngày khám nghiệm sẽ có kết quả.

Giờ gia đình tôi chỉ mong muốn làm sáng tỏ sự việc để chị gái tôi được yên nghỉ dưới suối vàng", ông Nghị chia sẻ.

Ngọc Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news