Tin mới

Vụ khai tử cho con 3 lần không được: Chủ tịch phường bị kiểm điểm, chuyển công tác

Thứ tư, 13/02/2019, 17:30 (GMT+7)

Ngoài Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, 2 cán bộ khác của phường Tân Phước Khánh cũng bị xử lý, kiểm điểm chuyển công tác về làm việc khác tại văn phòng UBND phường.

Ngoài Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, 2 cán bộ khác của phường Tân Phước Khánh cũng bị xử lý, kiểm điểm chuyển công tác về làm việc khác tại văn phòng UBND phường.

Theo tin tức trên Thanh niên, Trí thức trẻ, chiều 13/2, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết đã kiểm điểm và đề nghị chuyển công tác đối với bà Huỳnh Thị Chính, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh vì từ chối cấp giấy chứng tử cho người dân.

Thư xin lỗi và chia buồn do UBND P.Tân Phước Khánh gửi cho gia đình nạn nhân. Ảnh: Thanh niên

Ngoài bà Chính, 2 cán bộ khác của phường Tân Phước Khánh cũng bị xử lý, kiểm điểm chuyển công tác về làm việc khác tại văn phòng UBND phường Tân Phước Khánh.

Trước đó, ngày 20/12/2018, cán bộ tư pháp - hộ tịch UBND phường Tân Phước Khánh từ chối cấp chứng tử cho cháu Trần Hoàng Yến (12 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh) tử vong do Tai nạn giao thông, dù người thân là ông Trần Văn Hoàng (56 tuổi, cha ruột cháu Yến) đã 3 lần mang đầy đủ giấy tờ của cơ quan chức năng cấp đến làm thủ tục khai tử.

Sau khi thông tin được phản ánh, UBND phường Tân Phước Khánh đã có thư xin lỗi và cấp giấy chứng tử cho gia đình cháu Yến. Trong đó thể hiện nội dung: “Trong quá trình thực hiện, cán bộ phường hướng dẫn hồ sơ đăng ký khai tử cho gia đình ông Hoàng chưa được đầy đủ, không thực hiện kịp thời phiếu hướng dẫn cho gia đình ông. Sự việc này đã gây khó khăn cho gia đình ông Hoàng. Nay UBND phường Tân Phước Khánh xin lỗi gia đình ông Trần Văn Hoàng và sẽ giải quyết hồ sơ, trả kết quả cho ông vào ngày 20/12/2018”.

Sự việc gây nhiều bức xúc với người dân, ngày 26/12/2018, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn hỏa tốc đến UBND tỉnh Bình Dương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh hành vi gây khó khăn cho người dân trong giải quyết thủ tục đăng kí khai tử.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news