Tin mới

Vụ Khaisilk bán khăn lụa Tàu: Bắt đầu đổi trả hàng cho khách

Thứ hai, 30/10/2017, 09:23 (GMT+7)

Sau khi Quản lý thị trường Hà Nội báo cáo vụ lụa Khaisilk gắn nhãn Trung Quốc, hệ thống cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội, TP. HCM đã bắt đầu đổi trả hàng cho khách.

Sau khi Quản lý thị trường Hà Nội báo cáo vụ lụa Khaisilk gắn nhãn Trung Quốc, hệ thống cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội, TP. HCM đã bắt đầu đổi trả hàng cho khách.

Trong ngành lụa nhiều người biết Khaisilk đặt hàng tại chợ đầu mối về lụa ở Hàng Châu (Trung Quốc). VNN

Theo ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp lý, Lao động, cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội mặc dù chưa hoạt động kinh doanh trở lại nhưng đã bắt đầu nhận đổi, trả hàng cho khách.

Tại Hà Nội nếu sản phẩm là hàng Trung Quốc khách hàng có thể mang tới cửa hàng số 113 Hàng Gai để đổi trả. Phía Khaisilk đưa ra 2 sự lựa chọn, 1 là lấy lại tiền, 2 là đổi sang sản phẩm khác có xuất xứ là lụa tơ tằm Việt Nam mang thương hiệu Khaisilk. Thời gian đổi trả từ 9h đến 19h30.

Còn tại TP.HCM, việc thu hồi sản phẩm và hoản trả lại tiền cho khách hàng sẽ được triển khai từ ngày 10/11 tới đây. Thời gian tiếp nhận sẽ từ 16h đến 18h hàng ngày và dự kiến kéo dài trong 30 ngày. Địa điểm đổi trả tại 34 Võ Văn Tần ở quận 3.

Ngoài ra, phía Khaisilk cũng cung cấp đường dây nóng để giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi có nhu cầu là 02439289883 (tại Hà Nội) và 02838291146 (tại TP.HCM).

Như tin đã đưa, ngày 23/10, dư luận xôn xao bởi người tiêu dùng tố cáo khăn lụa mua từ cửa hàng Khaisilk có dán dãn mác "Made in China" đồng thời với một tem dán nhãn "Made in Viet Nam". Sau đó, ông chủ Hoàng Khải của thương hiệu này đã thừa nhận có nhập hàng lụa Trung Quốc về để bán từ nhiều năm trước.

Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo cấp dưới cần xác minh làm rõ và báo cáo trước ngày 28/10. Ngoài ra, phía Tổng cục Thuế cũng đã vào cuộc.

Tại cuộc họp báo về kết quả triển khai dịch vụ điện tử chiều ngày 27/10, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Đại Trí cho biết, Tổng cục Thuế vừa yêu cầu Cục thuế Hà Nội báo cáo việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Tập đoàn Khaisilk.

"Tổng cục Thuế đã bước đầu chỉ đạo với cơ quan thuế ở Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế của Khaisilk. Hiện tại chưa có báo cáo cuối cùng của phía cơ quan kiểm tra nhưng "ít nhất sang tuần, có thể có thông tin cung cấp tới báo chí", ông Trí thông tin.

Đến ngày 28/10, Chi Cục QLTT Hà Nội, đã có báo cáo kết luận về vụ lụa Khaisilk gắn nhãn Trung Quốc. Theo Báo cáo số 3009/BC - QLTT ngày 28/10 do Chi cục QLTT Hà Nội gửi Cục QLTT (Bộ Công Thương) thể hiện: Thời điểm tiến hành kiểm tra, phát hiện tổng số khăn lụa cơ sở thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. 

Mỗi chiếc khăn lụa giả hàng Việt, cơ sở này bán với giá 644.000 đồng, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Lý do được đại diện cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai đưa ra là do "sơ suất trong quản lý, nhân viên tự ý đưa hàng trên thị trường vào và khâu nhãn mác "made in Viet Nam" để bán". Trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc Made in China sau đó khâu nhãn KhaiSilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news