Tin mới

Vụ Khaisilk bán lụa Trung Quốc: Tổng cục thuế vào cuộc

Thứ sáu, 27/10/2017, 19:41 (GMT+7)

Tổng cục Thuế chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Tập đoàn Khaisilk.

Tổng cục Thuế chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội đánh giá việc chấp hành nghĩa vụ thuế, bán hàng kê khai của Tập đoàn Khaisilk.

Theo báo Infonet, VnExpress, tại cuộc họp báo diễn ra chiều 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhắc lại việc Bộ Công Thương đã chỉ đạo đơn vị quản lý thị trường kiểm tra Tập đoàn Khaisilk. Tại các địa điểm kinh doanh cán bộ kiểm tra thị trường Bộ Công Thương đã tới kiểm tra.

"Câu chuyện tiếp theo tất nhiên có sự tham gia của cơ quan thuế. Chúng tôi bước đầu đã có chỉ đạo các cơ quan thuế, trước hết trên địa bàn Hà Nội có những hoạt động tiếp theo trong phạm vi trách nhiệm của cơ quan thuế với hoạt động của Khải Silk. Hiện chưa có báo cáo cuối cùng của phía cơ quan kiểm tra nhưng sang tuần, có thể có thông tin cung cấp tới báo chí", ông Trí cho biết.

Như báo chí đã thông tin trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc khách hàng mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác "Made in China".

Khăn lụa Khải Silk tại Hàng Gia. Ảnh: Zing.vn

Phụ trách cửa hàng Khaisilk Hà Nội đã khẳng định các mẫu khăn lụa công ty anh Quỳnh mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai là thuộc thương hiệu Khaisilk và khẳng định "Chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm".

Về nguyên nhân một chiếc khăn có hai mác, phía Khaisilk giải thích: do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho khách hàng vì thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ. Đây là đơn hàng Khaisilk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng tại Hồng Kông (Trung Quốc), gắn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách.

Tuy nhiên, khi kiểm tra toàn bộ lô hàng, công ty còn phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Sau đó, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận "bán 50% lụa 'made in China' trong hệ thống của mình" từ nhiều năm nay và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

Về hướng giải quyết, ông Hoàng Khải cho biết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả.

Để làm rõ các nội dung trên, ngày 26/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin liên quan tới việc Tập đoàn Khaisilk bán khăn nhãn mác "made in China".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news