Tin mới

Vụ khẩu hiệu 11 chữ hơn 10 tỷ đồng tại Hòa Bình: Tháo dỡ chữ, tạm dừng thi công

Thứ ba, 06/10/2020, 19:43 (GMT+7)

Đơn vị thi công đã tháo dữ chữ cái đầu tiên trong khẩu hiệu 11 chữ tại đồi Ông Thượng, Hòa Bình, di dời máy móc và tạm thời dừng thi công.

Theo tin tức trên Người lao động, Dân trí, VTC, chiều 5/10, các chữ cái của khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình đã được tháo dỡ. Đơn vị thi công cũng di dời máy móc, thiết bị khỏi khu vực này. Hiện chỉ còn lại một số cọc thép đã được gia cố.

Những chữ cái đầu được dựng trên đồi Ông Tượng đã bị dỡ bỏ. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Sáng 6/10, trả lời phóng viên, một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình xác nhận việc tháo dỡ chữ trên đồi Ông Tượng. Tuy nhiên, vị này nhấn mạnh việc tháo dỡ công trình 10 tỷ này chỉ là tạm dừng thi công để kiểm tra độ an toàn, ướm thử xem các chữ có đạt tiêu chuẩn chưa chứ không phải là dừng hẳn.

Một lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cho biết các cơ quan chức năng đang xem xé việc giãn tiến độ thi công và rà soát thủ tục đầu tư dự án. Theo đó, khi nào có kết quả chính thức, tỉnh sẽ thông tin cụ thể đến cơ quan báo chí, nhân dân.

>> Xem thêm: Hòa Bình chi hơn 10 tỷ lắp khẩu hiệu 11 chữ: Chính quyền lên tiếng

Trước đó, dư luận xôn xao về dự án khẩu hiệu 11 chữ với số vốn hơn 10 tỷ đồng trên đồi Ông Tượng. Sở VH-TT&DL Hòa Bình là chủ đầu tư dự án, đơn vị trúng thầu là Công ty CP đầu tư phát triển Anh Kỳ (ở TP Hòa Bình). Thời gian thực hiện hợp đồng là 80 ngày.

Dư luận cho rằng dự án này là không cần thiết, quá tốn kém trong khi tỉnh Hòa Bình còn nghèo, cần đầu tư nhiều vào điện, đường, trường, trạm... Bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hòa Bình cho biết khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng là cần thiết và hợp lý. Đây là khu vực tập trung nhiều công trình quan trọng của tỉnh nên cần tôn tạo cảnh quan. Khẩu hiệu không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn mang tính giáo dục chính trị, tư tưởng cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news