Tin mới

Vụ khen thưởng 15.000 đồng tại Quảng Nam: Thêm nhiều thông tin bất ngờ

Thứ bảy, 26/01/2019, 17:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ được thưởng 15.000 đồng gây xôn xao mạng xã hội, ông Hạp - người được thưởng cho rằng việc hiến đất là tự nguyện vì sự nghiệp chung và không quan trọng là được thưởng bao nhiêu.

Liên quan đến vụ được thưởng 15.000 đồng gây xôn xao mạng xã hội, ông Hạp - người được thưởng cho rằng việc hiến đất là tự nguyện vì sự nghiệp chung và không quan trọng là được thưởng bao nhiêu.

Ngày 22/1, trên mạng xã hội xuất hiện một bản thông báo của Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam về việc chi trả tiền thưởng bàn giao mặt bằng đúng quy định Dự án đường giao thông trung tâm huyện đi Trà Dương giai đoạn 2 với số tiền chỉ 15.000 đồng.

Theo thông báo, hộ ông Lê Kim Hạp (tổ Đảng Bộ, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) được nhận thưởng với số tiền chỉ 15.025 đồng (mười lăm ngàn không trăm hai lăm đồng). Với thông báo này, dư luận bày tỏ sự ngạc nhiên trước giá trị chưa từng có của số tiền thưởng. 

Vụ khen thưởng 15.000 đồng gây xôn xao mạng xã hội.

Trước thông tin này, trên tờ Tuổi trẻ, ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My xác nhận thông tin này. Theo vị Chủ tịch huyện, ban đầu xác định việc trung tâm Phát triển quỹ đất huyện thực hiện khen thưởng đối với các hộ dân thực hiện tốt việc bàn giao mặt bằng là đúng, tuy nhiên, cách làm như trên đã gây ra những hiểu lầm, xôn xao không đáng có.

"Lẽ ra Trung tâm nên làm một danh sách chứ không nên làm từng giấy mời như vậy", ông Vũ nói.

Là người trong cuộc, ông Lê Kim Hạp - người được mời đi nhận thưởng 15.000 đồng cho biết sự việc đang đi quá đà. Bản thân ông không phải người đăng tờ thông báo nhận thưởng ấy lên mạng xã hội và càng không muốn mọi người hiểu lầm. Ông Hạp cho rằng, vì công cuộc chung nên gia đình ông tự nguyện hiến hơn 10m đất để mở đường. Còn khoảng sân bê tông thì được bồi thường khoảng 300.000 đồng.

Báo Người đưa tin thông tin, cũng như hộ ông Hạp, còn rất nhiều hộ dân nơi tuyến đường đi qua đã tự nguyện hiến đất phục vụ việc chung. Số tiền đền bù mà họ nhận thực chất là phần công trình, kiến trúc trên đất.

Cách nhà ông Hạp không xa, nhà ông Lâm Hữu Thành cũng trong diện được khen thưởng với số tiền hơn 4,6 triệu đồng.

Tuyến đường liên huyện được mở rộng nhờ có sự giúp sức của người dân.

"Người dân sống ven con đường được mở rộng đều tự nguyện hiến đất cả. Đường rộng thì chính người dân chúng tôi hưởng lợi. Việc khen thưởng hay không cũng là điều bình thường", ông Hạp nói trên tờ Người đưa tin.

Người dân này đã hiến 12m đất trước nhà để mở rộng con đường. Số tiền đền bù từ việc tháo dỡ tường rào, mái che trước nhà mà ông Thành nhận được là hơn 80 triệu.

 Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news