Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Malaysia lên tiếng về cáo buộc dọa giết gia đình nghi phạm Triều Tiên

Chủ nhật, 05/03/2017, 14:34 (GMT+7)

Mới đây, cảnh sát Malaysia đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc dọa giết vợ con của một nghi phạm nếu ông ta không chịu thú nhận có liên quan đến vụ án.

Mới đây, cảnh sát Malaysia đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc dọa giết vợ con của một nghi phạm nếu ông ta không chịu thú nhận có liên quan đến vụ án.

Tờ Star dẫn lời chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar đã khẳng định, cáo buộc trên là hoàn toàn vô lý và nhấn mạnh, ông ta bị bắt là do bị tình nghi có liên quan đến vụ án.

Theo ông Khalid, "ông ấy được đối xử giống với các nghi phạm khác". Chánh thanh tra cũng phủ nhận các cáo buộc của nghi phạm này khi cho rằng, cuộc điều tra nghi án là âm mưu hạ thấp danh dự của Triều Tiên.

[mecloud]Bv4ned7S97[/mecloud]

Tuyên bố của chánh thanh tra Khalid được đưa ra sau khi một công dân Triều Tiên, ông Ri Jong-chol (bị bắt vì nghi có liên quan đến vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam) đưa ra cáo buộc, rằng cảnh sát Malaysia đã dọa giết gia đình ông này nếu ông không chịu nhận tội.

Hôm 3/3 vừa qua, Ri được thả do cảnh sát Malaysia không tìm thấy chứng cứ về việc Ri có mặt tại sân bay quốc tế tại Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua. Tuy nhiên, Ri bị trcj xuất khỏi Malaysia vì có tham gia những hoạt động gây tổn hại đến an ninh Malaysia. Ri đã có mặt tại sân bay Bắc Kinh cùng ngày.

Ri là công dân Triều Tiên duy nhất bị bắt trong 8 nghi phạm nước này, nghi có liên quan đến vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol, nghi là Kim Jong-nam. 4 nghi phạm người Triều Tiên khác hiện đã bỏ trốn về Bình Nhưỡng. Hai nữ nghi phạm trực tiếp là Đoàn Thị Hương (Việt Nam) và Siti Aisyah (Indonesia) đã ra tòa và nghe cáo buộc tội giết người.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Ngoại giao Malaysia mới đây đã ra thông báo về việc trục xuất đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news