Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Nghi phạm Indonesia khai được 2 người đàn ông thuê

Chủ nhật, 26/02/2017, 08:16 (GMT+7)

Nữ nghi phạm Indonesia trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khai rằng, cô được hai  người đàn ông thuê để dàn dựng cảnh tấn công và chỉ nghĩ rằng dung dịch được dùng là dầu trẻ em.

Nữ nghi phạm Indonesia trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khai rằng, cô được hai  người đàn ông thuê để dàn dựng cảnh tấn công và chỉ nghĩ rằng dung dịch được dùng là dầu trẻ em.

Theo News Straits Times, hôm 25/2, đại diện đại sứ quán Indonesia tại Malaysia đã được phép tiếp xúc với nữ nghi phạm Siti Aisyah, người mang hộ chiếu Indonesia bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sau cuộc tiếp xúc cấp lãnh sự kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ tại nơi giam giữ Siti Aisyah ở sở cảnh sát Cyberjaya, Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia Andreano Erwin cho biết, nữ nghi phạm khai rằng cô được thuê bởi hai người đàn ông có tên James và Chan "có vẻ như mang quốc tịch Triều Tiên hoặc Nhật Bản".

"Cô ấy nói mình đã được trả 400 RM (90 USD) để hành động. Cô ấy không biết đó là chất độc. Đó là câu trả lời từ cô ấy. Cô ấy chỉ nói chung chung rằng có người đã yêu cầu mình làm điều đó và không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo", ông Andreano cho hay.

Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia Siti Aisyah. Ảnh: Star

"Cô ấy cũng nói không biết người Việt Nam nào", ông nói thêm.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của nữ nghi phạm, ông Andreano cho biết: "Siti Aisyah vẫn khỏe mạnh. Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ ảnh hưởng nào của chất độc. Thật sự chúng tôi không rõ và sẽ cần kiểm tra thêm".

Ông cũng cho biết, phía Indonesia đang chờ thêm thông tin từ cuộc điều tra của cảnh sát Malaysia.

Trước đó, cảnh sát Malaysia dẫn kết quả sơ bộ khám nghiệm tử thi cho biết, họ phát hiện chất độc thần kinh VX ở phần mắt và mặt của ông Kim Jong-nam. Giới chức Malaysia cũng tiết lộ, một trong hai nữ nghi phạm có những biểu hiện phơi nhiễm chất độc VX, song không nêu rõ là nghi phạm nào.

Ông Kim Jong-nam tử vong tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2 khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao. Đến nay, Triều Tiên vẫn không công nhận liệu người đàn ông tử vong ở sân bay Kuala Lumpur có phải là ông Kim Jong-nam hay không, mà chỉ đề cập đến là một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol.

[mecloud]fksdPNYzkl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news