Tin mới

Vụ Kim Jong-nam: Tiết lộ chất độc thứ hai

Thứ ba, 14/03/2017, 10:46 (GMT+7)

Tờ New Straits Times (Malaysia) hôm qua 13/3 đưa tin, vụ sát hại nam công dân Triều Tiên, nghi là Kim Jong-nam, dường như có liên quan đến 2 hóa chất.

Tờ New Straits Times (Malaysia) hôm qua 13/3 đưa tin, vụ sát hại nam công dân Triều Tiên, nghi là Kim Jong-nam, dường như có liên quan đến 2 hóa chất.

Một nguồn tin trong tổ điều tra của chính phủ Malaysia mới đây đã tiết lộ với tờ New Straits Times, cảnh sát Malaysia mới đây phát hiện, một số chất được sử dụng trong trạng thái bình thường sẽ không gây chết người, tuy nhiên kết hợp với nhau sẽ tạo ra chất độc thần kinh VX chết người.

Hai chất này là chất lưu huỳnh (NE) và chất O-(2-diisopropylaminoethyl) methylphosphonite (QL).

[mecloud]boVgPrkhpf [/mecloud]

Theo nguồn tin này, "hợp chất này có thể mang đi mọi nơi mà không bị phát hiện, ngay cả máy quét của sân bay". Nguồn tin nhấn mạnh, nếu không có hình ảnh từ camera giám sát tại sân bay, cái chết của nạn nhân có thể được cho là do dâu tim".

[mecloud]Ulh9w4cguF [/mecloud]

Cũng theo nguồn tin, các nhà điều tra có thể đã tìm thấy một trong hai hóa chất nói trên ở nạn nhân.

Hôm 13/2 vừa qua, một công dân Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol đã bị hai phụ nữ tấn công. Theo hai nhân chứng có mặt tại sân bay, người nạn nhân đã bốc ra mùi hôi thối.

Trong một diễn biến có liên quan, một người đàn ông lạ mặt mới đây đã xuất hiện tại Đại sứ quán Triều Tiên, lấy xe đi rồi quay lại trả xe sau đó.

Nghiêm Thu (New Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news