Tin mới

Vụ kỷ luật PCT tỉnh Thanh Hóa: Cần làm rõ thuật ngữ “nâng đỡ không trong sáng”

Thứ hai, 18/12/2017, 11:46 (GMT+7)

Nhận xét về thuật ngữ “nâng đỡ không trong sáng” trong quyết định kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, người liên quan trực tiếp đến vụ bổ nhiệm hotgirl Quỳnh Anh, ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng đây là một cách diễn đạt, nó không phải là ngôn ngữ chuẩn mực trong quy định của Đảng, Nhà nước sử dụng trong các văn bản.

Nhận xét về thuật ngữ “nâng đỡ không trong sáng” trong quyết định kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, người liên quan trực tiếp đến vụ bổ nhiệm hotgirl Quỳnh Anh, ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng đây là một cách diễn đạt, nó không phải là ngôn ngữ chuẩn mực trong quy định của Đảng, Nhà nước sử dụng trong các văn bản.

Liên quan đến việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh thăng tiến thần tốc, ông Ngô Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bị Ban Bí thư cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Chiều 16/12, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

Trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về các sai phạm liên quan đến vụ thăng tiến thần tốc của "Hot girl" xứ Thanh cho rằng, ông Ngô Văn Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ, vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước.

Khái niệm mới: "nâng đỡ không trong sáng", khiến mấy hôm nay dư luận không khỏi luận bàn.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới về vấn đề này, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cho biết, thuật ngữ “nâng đỡ không trong sáng” là một cách diễn đạt, nó không phải là ngôn ngữ chuẩn mực trong quy định của Đảng, Nhà nước sử dụng trong các văn bản.

“Đây là cụm từ có nhiều ý nghĩa mà các cơ quan chức năng cần phải làm rõ. Nhiều người có thể có nhiều cách nghĩ khác nhau đối với cụm từ này. Tuy nhiên, không trong sáng thì chắc chắn là không minh bạch”, ông Vân nói.

Trong một diễn biến liên quan, ĐBQH Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, trong vụ việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh, có những vấn đề khiến dư luận xã hội râm ran. Dư luận cho rằng, đằng sau đó còn có vấn đề lớn hơn, phức tạp hơn nhưng chưa được làm rõ.

“Đằng sau câu chuyện ông Ngô Văn Tuấn 'nâng đỡ không trong sáng' đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, liệu việc còn có ai nữa không cần phải được cơ quan chức năng làm rõ. Trường hợp không còn vấn đề gì, cũng phải trả lời cho dư luận yên tâm, tránh sự bàn tán râm ran, giải oan cho người đang bị dư luận nghi ngờ. Trường hợp có thì phải xử lý đến nơi, đến chốn”, trên Dân Việt dẫn lời đại biểu Phong bày tỏ.

Theo ĐBQH Đặng Thuần Phong, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói, ông Ngô Văn Tuấn 'nâng đỡ không trong sáng' đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nghĩa là có gì đó mờ ám, không đàng hoàng, việc nâng đỡ không phù hợp với thực tế.

“Có thể hiểu việc không trong sáng là người làm việc đó có động cơ cá nhân bên trong hoặc có quan hệ gì đó nên họ mới như vậy. Một người cán bộ bình thường mơ ước suốt đời cũng chẳng được ai giúp đỡ để thăng tiến thần tốc như trường hợp của bà Quỳnh Anh”, đại biểu Phong nói.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Nguyễn Hoàng Mai - Phó Chủ nhiệm ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, hình thức kỷ luật với ông Ngô Văn Tuấn cần được xem xét một cách kỹ lưỡng.

"Tôi thấy, dư luận còn nhiều băn khoăn và có rất nhiều thông tin về vụ việc của bà Trần Vũ Quỳnh Anh cần phải giải quyết. Sau những lần đưa ra kết luận của các cơ quan chức năng, vẫn còn nhiều khúc mắc chưa được giải đáp. Không đơn giản lại có sự ưu ái đặc biệt với một cá nhân không có gì nổi bật như bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Tôi nghĩ cần làm rõ lý do vì sao có sự ưu ái này? Ban Bí thư mới tiến hành kỷ luật về mặt Đảng, nhưng còn các hình thức kỷ luật khác với ông Ngô Văn Tuấn phụ thuộc vào việc làm rõ sự ưu ái bà Trần Vũ Quỳnh Anh là vì đâu, lý do gì", đại biểu Mai nhấn mạnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news