Tin mới

Vụ lạm thu hơn 9,1 triệu tiền đầu năm: Đình chỉ hiệu trưởng

Thứ hai, 11/09/2017, 14:57 (GMT+7)

Liên quan đến việc lạm thu các khoản đóng góp đầu năm tại Trường THCS Minh Tân, Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng), cho biết huyện vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng trường này.

Liên quan đến việc lạm thu các khoản đóng góp đầu năm tại Trường THCS Minh Tân, Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng), cho biết huyện vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng trường này.

Trường THCS Minh Tân, Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng). Ảnh: FB

Theo thông tin trên báo Người lao động, Người đưa tin, sáng 11/9, ông Bùi Văn Vy - Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng), cho biết đơn vị vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng trưởng THCS Minh Tân (Thuỷ Nguyên), với thời hạn đình chỉ là 15 ngày, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thu các khoản thu "trên trời" đối với học sinh đầu năm 2017-2018, có dấu hiệu vi phạm và báo cáo, thông tin thiếu trung thực.

Cũng trong sáng nay, đại diện UBND huyện Thủy Nguyên đã có buổi làm việc với Trường THCS Minh Tân. Tại đây, ông Nguyễn Ngọc Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân và chỉ định bà Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường, tạm điều hành công việc của trường trong thời gian ông Đạt bị đình chỉ.

Trước đó, chiều 8/9, ông Bùi Đức Hiệp – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên khẳng định, qua quá trình làm việc với trường THCS Minh Tân và lãnh đạo xã, lãnh đạo nhà trường đã đưa ra một bản kế hoạch các khoản thu trong năm học 2017-2018 kiểu "trên trời” và rất hồ đồ".

Qua đối chiếu với tờ giấy ghi tổng cộng 20 khoản thu, tổng số tiền hơn 9,1 triệu đồng gây bão mạng mấy ngày qua, có 18 khoản là trùng với bản kế hoạch thu của trường THCS Minh Tân, chỉ có 2 khoản thu không trùng. Đó là khoản thu quỹ hội và quỹ lớp

Ông Hiệp cho hay, một số mục thu của nhà trường đưa ra trong bản kế hoạch là không có cơ sở, không có căn cứ, đặc biệt là mục thu tiền học thêm (3.072.000 đồng- PV). “Tiền học thêm này nhà trường cũng không báo cáo, xin ý kiến phê duyệt của phòng GD&ĐT, cũng không đưa ra được căn cứ để đưa vào kế hoạch thu trong năm học. Đây đúng là một bản kế hoạch trên trời”, ông Hiệp thông tin.

Theo quy định, đối với khoản thu học thêm, nhà trường phải lập kế hoạch gửi phòng GD&ĐT huyện phê duyệt. Sau đó, phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện cấp phép dạy thêm, học thêm đối với từng trường. Được sự đồng ý của huyện, nhà trường mới họp phụ huynh toàn trường để triển khai thu khoản này. “Ai có nhu cầu thì đăng ký cho con học, không được cào bằng khoản thu này”, ông Hiệp nêu quan điểm.

Đối với các khoản thu khác, nhà trường phải có kế hoạch thu trình UBND xã xem xét. Sau khi lãnh đạo xã phê duyệt kế hoạch thu này thì nhà trường mới được triển khai tới toàn thể phụ huynh.

Tuy nhiên, theo vị Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thủy Nguyên, trường THCS Minh Tân đã làm sai quy trình trên. Ngày 21/8, lãnh đạo nhà trường đã gửi bản kế hoạch sang UBND xã xin phê duyệt nhưng chưa được đồng ý. Đến ngày 27/8, nhà trường lại tổ chức họp phụ huynh thông báo các khoản thu tới phụ huynh toàn trường. Hiện, nhiều phụ huynh đã nộp từ 3-4 triệu đồng cho nhà trường.

“Trường đã đưa ra kế hoạch thu tiền của phụ huynh theo kiểu "trên trời” không đúng quy định, việc làm này rất hồ đồ vì không ai cho phép nhà trường thu của phụ huynh nhiều tiền như vậy", ông Hiệp nói và cho biết quan điểm của phòng GD&ĐT huyện là sai đâu xử lý ở đấy. Đây là sự việc không đáng có. Một hiệu trưởng lâu đời lại làm ầm ĩ lên, phòng dứt khoát sẽ báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Thủy Nguyên có hình thức kỷ luật thích đáng.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news