Tin mới

Vụ lãnh đạo xã nợ tiền ăn nhậu của dân: Huyện yêu cầu báo cáo sự việc

Thứ ba, 17/07/2018, 09:29 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cho biết liên quan đến việc các lãnh đạo xã ở huyện Kỳ Anh nợ tiền ăn nhậu nhiều năm, huyện đang yêu cầu một số xã trên địa bàn báo cáo sự việc để đưa ra hướng xử lý.

Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cho biết liên quan đến việc các lãnh đạo xã ở huyện Kỳ Anh nợ tiền ăn nhậu nhiều năm, huyện đang yêu cầu một số xã trên địa bàn báo cáo sự việc để đưa ra hướng xử lý.

Phản ánh với báo chí, ông Nguyễn Xuân Biên (chủ nhà hàng BK ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, từ năm 2014 đến nay, có nhiều cán bộ xã trên địa bàn đến nhà hàng ăn nhậu, tiếp khách rồi ghi nợ.

Biên bản nợ tiền nhậu của xã Kỳ Tân do kế toán trưởng Võ Thị Thanh Hường ký.

Theo sổ sách của nhà hàng, xã Kỳ Tân nợ 31 triệu đồng, xã Kỳ Thư nợ hơn 111 triệu đồng. Còn số lãnh đạo xã nợ trên dưới 10 triệu đồng thì rất nhiều…

Về việc này, cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết, huyện đã nắm được sự việc nhưng phải xem xét cụ thể.

"Giờ chưa thể khẳng định đấy có phải thông tin chính xác không, nguyên nhân sự việc như nào thì tôi đã giao cho các phòng ban kiểm tra lại. Hiện lãnh đạo các xã chưa báo cáo với huyện về việc này.

Trách nhiệm của ủy ban sẽ căn cứ vào tình hình để xử lý theo quy định. Ủy ban không buông tha nhưng cũng không vội vàng đánh giá sự việc như nào khi chưa biết chính xác", ông Thủy cho biết.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Văn Phâng - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cho hay: “Phản ánh của anh Biên về việc xã còn nợ tiền là đúng, tuy nhiên xã đã trả một phần tiền cho nhà hàng này. Anh em trong cơ quan gặp gỡ, giao lưu, kế toán nợ đâu tôi cũng không kiểm soát được hết".

Theo phản ánh của một chủ nhà hàng ở huyện Kỳ Anh, từ năm 2014 đến nay, nhiều lãnh đạo xã đến ăn nhậu, tiếp khách rồi ghi nợ, song chưa thanh toán. Trong đó một số xã nợ nhiều như Kỳ Thư hơn 100 triệu, Kỳ Tân 31 triệu đồng.

"Lãnh đạo xã nợ mức 10 triệu đồng thì rất nhiều, tôi nhiều lần đến trụ sở đòi, song họ nói chưa có nguồn chi trả", chủ nhà hàng nói.

Là kế toán trưởng xã Kỳ Tân, chị Võ Thị Thanh Hường cho biết năm 2015-2017, trong một số cuộc tiếp khách, chị ký tên xác nhận khoản nợ tại nhà hàng cho xã, song giải thích "số tiền nợ này khá khiêm tốn, một số xã khác nợ nhiều hơn".

Chị Hường khẳng định thêm một lần như đinh đóng cột: “Số tiền mà UBND xã Kỳ Tân nợ ông Nguyễn Xuân Biên là có và khoản nợ này xuất phát từ việc chi cho tiếp khách, ăn uống trong thời gian trước đây cho đến nay chưa có nguồn để thanh toán dù rằng ông Biên đã nhiều lần yêu cầu chi trả…".

Xác nhận xã nợ 31 triệu đồng của quán nhậu, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân, ông Nguyễn Đình Trung giải thích, một năm có nhiều cuộc tổng kết, sơ kết. "Khi các đoàn lãnh đạo về thì cũng phải mời bữa ăn, việc nợ là khó tránh khỏi. Sắp tới chúng tôi sẽ chỉ đạo trả tiền sớm cho nhà hàng", ông Trung nói.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thư, ông Trần Đình Tư thông tin, việc nợ tiền của nhà hàng không chỉ có mình ông, mà còn có có nhiều lãnh đạo khác. Xã sẽ chỉ đạo rà soát các lần ăn nhậu để thanh toán.

Trước đó, theo phản ánh trên báo chí, từ năm 2014 đến nay, có nhiều lãnh đạo xã trong huyện Kỳ Anh đến ăn nhậu, tiếp khách rồi ghi nợ, song chưa thanh toán cho nhà hàng Bắc Kinh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news