Tin mới

Vụ lập doanh nghiệp để… hoạt động kích dục: Phạt 30 triệu đồng

Thứ năm, 19/03/2015, 15:43 (GMT+7)

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Bích Phượng về hành vi tổ chức cho nhân viên quán cà phê thực hiện hành vi kích dục cho khách.

 

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Bích Phượng về hành vi tổ chức cho nhân viên quán cà phê thực hiện hành vi kích dục cho khách.


 

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, UBND TP.Biên Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Bích Phượng (29 tuổi, chủ quán cà phê, chủ Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Bích Phượng) 30 triệu đồng và thu hồi giấy phép kinh doanh 9 tháng về hành vi tổ chức cho nhân viên quán cà phê thực hiện hành vi kích dục cho khách.

Trước đó, chủ quán cà phê không tên Nguyễn Thị Bích Phượng đã bị Công an xã Phước Tân phát hiện hoạt động không có giấy phép. Để tiếp tục thực hiện hành vi kinh doanh không lành mạnh, Phượng đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân để hoạt động.

Theo đó, khoảng 10h45 ngày 6/3, Công an xã Phước Tân phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính quán cà phê do Nguyễn Thị Bích Phượng làm chủ tại ấp Đồng, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa).

Tại đây, tổ kiểm tra phát hiện nhân viên của quán đang có hành vi kích dục cho khách nam tại phòng ngủ bên trong quán.

Hình minh họa

Theo báo Người Lao Động, tại cơ quan công an, Phượng khai việc mở quán bán cà phê chỉ là hình thức trá hình. Để kiếm thêm thu nhập, Phượng đã thuê T. làm nhân viên bán nước và thực hiện luôn việc kích dục cho khách khi có nhu cầu. Hàng ngày, T. ăn ở tại quán, khi có khách đến quán uống nước, T. hoặc Phượng sẽ đề nghị khách thực hiện hành vi kích dục, mỗi lần 120 ngàn đồng. Quá trình hoạt động, chỉ có T. thực hiện hành vi kích dục cho khách, nhưng số tiền kiếm được T. chỉ được nhận một nửa. Trung bình mỗi ngày có khoảng 5 khách đến quán có yêu cầu thực hiện hành vi kích dục, Phượng và T. mỗi người thu lợi khoảng 300 ngàn đồng.

Qua nhiều ngày theo dõi, thấy quán cà phê của Phượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên Công an xã Phước Tân đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang nhân viên quán có hành vi kích dục cho khách.

Xin giấy phép để hoạt động trá hình?

Lãnh đạo xã Phước Tân cho biết, vào tháng 8/2014, Công an xã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của Phượng thì phát hiện quán hoạt động khi không có đăng ký. Sau đó, UBND xã Phước Tân đã có văn bản đề nghị UBND TP Biên Hòa ra quyết định xử phạt Phượng 7,5 triệu đồng và yêu cầu quán ngưng hoạt động.

Sau một thời gian tạm lắng, thời gian gần đây quán cà phê của Phượng hoạt động trở lại và tiếp tục bị lực lượng công an phát hiện sai phạm. Điều đáng nói, trong lần kiểm tra này, Phượng đã xuất trình giấy phép đăng ký kinh doanh vừa mới được Sở Kế hoạch - đầu tư cấp. Theo giấy phép đăng ký, quán cà phê của Phượng được hoạt động dưới danh nghĩa doanh nghiệp tư nhân, với các ngành nghề, như: kinh doanh quán ăn, hàng ăn uống, buôn bán thực phẩm, buôn bán đồ uống… Trên thực tế, địa điểm “làm ăn” của doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Bích Phượng chỉ là quán cà phê lụp xụp trên đất thuê của người khác.

Bà Nguyễn Thị Gấm, Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân, cho biết sau khi công an xã phát hiện sai phạm tại quán cà phê của Phượng, UBND xã đã làm văn bản đề nghị UBND TP.Biên Hòa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán Nguyễn Thị Bích Phượng 30 triệu đồng và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh 9 tháng.

Theo bà Gấm, đây là quán nước không có biển hiệu và hoạt động mang tính chất trá hình. Chủ quán chỉ thuê mặt bằng của người khác, sau đó mở quán bán nước giải khát chứ không có giấy phép xây dựng, cũng như giấy tờ về nguồn gốc đất, nơi đăng ký hoạt động. Việc bán nước giải khát chỉ là trá hình và hoạt động chủ yếu của quán là kích dục cho khách để kiếm tiền.

Theo Gia Huy/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news