Tin mới

Vụ lấp sông Đồng Nai: Báo cáo Thủ tướng trước ngày 28/5

Thứ bảy, 11/04/2015, 13:50 (GMT+7)

Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT vừa họp bàn để thống nhất kế hoạch kiểm tra thực hiện dự án lấp sông Đồng Nai.

Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng và Bộ GTVT vừa họp bàn để thống nhất kế hoạch kiểm tra thực hiện dự án lấp sông Đồng Nai.


Việc đánh giá tác động của dự án lấp sông Đồng Nai sẽ báo cáo Thủ tướng trong tháng 5/2015

Mới đây, Bộ TN&MT chủ trì cuộc họp với Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan về việc kiểm tra thực hiện dự án cải tạo và phát triển cảnh quan đô thị ven sông Đồng Nai gây ồn ào dư luận thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Bộ TN&MT và các Bộ, ngành đã trao đổi và thống nhất các nội dung liên quan về kiểm tra việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án để đề xuất xử lý theo quy định pháp luật hiện hành và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2015.

 

Đại diện của Bộ GTVT cho rằng, các bộ cần tập trung rà soát những việc UBND tỉnh Đồng Nai đã làm, chỉ ra mặt được và chưa được để làm căn cứ đánh giá bổ sung và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng cho rằng, cần bổ sung thêm báo cáo chung của UBND tỉnh Đồng Nai về tất cả các hồ sơ quy hoạch và tiến trình thực hiện dự án và các tài liệu đánh giá kết quả tác động môi trường đối với dự án.Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai đề nghị các bộ, ngành tiếp tục tăng cường phối hợp, cử đại diện tham gia đoàn công tác liên bộ để kiểm tra việc thực hiện dự án, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan kiểm tra hồ sơ dự án, lập báo cáo gửi Bộ TN&MT.

Nội dung báo cáo cần đánh giá gồm việc tuân thủ quy định pháp luật có liên quan đến dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ; những vấn đề kỹ thuật dự án cần tuân thủ và vấn đề khác liên quan; đánh giá tác động của dự án đến dòng chảy, phòng, chống lụt, bão, thiên tai, biến đổi khí hậu.

Bộ TN&MT cho biết sẽ tổng hợp ý kiến góp ý của UBND các địa phương trên lưu vực và hoàn thiện báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ trước 28/5.

Văn Dũng

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news