Tin mới

Vụ lật thuyền khiến 6 người tử vong: Tiết lộ thông tin mới nhất

Thứ tư, 26/02/2020, 10:30 (GMT+7)

Chính quyền địa phương tiết lộ thông tin mới nhất vụ lật thuyền làm 6 người tử nạn ở Quảng Nam.

Liên quan đến vụ lật thuyền ở Quảng Nam, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã tìm được thi thể 6 nạn nhân tử vong trong khuya cùng ngày.

"Đây là vụ việc rất đau lòng. Sau khi sự việc xảy ra, tỉnh đã chỉ đạo bằng mọi cách sớm tìm được thi thể các nạn nhân để làm lễ mai táng. Tỉnh cũng sẽ rà soát lại việc sử dụng các phương tiện thuyền ghe của người dân trên địa bàn để quản lý", ông Thanh nói.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng theo tin tức từ báo này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Quốc gia, cùng đoàn công tác từ Hà Nội cho biết chiếc thuyền gặp nạn là thuyền dân sinh do người dân tự đóng dài khoảng 8 m. Thuyền này chỉ chở từ 4 – 6 người nhưng thời điểm gặp nạn chở đến 7 người lớn và 3 trẻ em. Hơn nữa, thời điểm đi thuyền thì không ai mặc áo phao nên đã xảy ra vụ việc đau lòng này.

Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Ái, Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Hữu Hoàng, bé Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên và một bé gái tên Huệ (tất cả cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường), Nguyễn Đình Ba (61 tuổi, cũng là người chèo thuyền chở 9 người khác).
Hiện thi thể của các nạn nhân đều đã được lực lượng chức năng tiến hành bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Thông tin ban đầu cho hay, khoảng 15h30 phút chiều cùng ngày, một nhóm 10 người dân trong lúc đi thuyền trên sông Vu Gia từ xã Đại Cường sang xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc) để đi cúng đầu năm thì bất ngờ thuyền bị lật xuống sông.

Phát hiện sự việc, người dân đã vớt được 4 người đưa vào bệnh viện cấp cứu, 6 người còn lại vẫn đang bị mất tích, trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ em. Đến 22h45 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được 6 thi thể mất tích trong vụ lật thuyền xảy ra trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news