Tin mới

Vụ lật xe khách khiến 2 người chết: "Đã can ngăn tài xế, nhưng không được"

Thứ sáu, 06/10/2017, 15:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 12 người thương vong tại Cần Thơ, theo lời kể những người trên xe, thời điểm gây tai nạn, chiếc ôtô khách lưu thông với tốc độ lên đến 100km/h.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 12 người thương vong tại Cần Thơ, theo lời kể những người trên xe, thời điểm gây tai nạn, chiếc ôtô khách lưu thông với tốc độ lên đến 100km/h.

Trụ điện bị xe khách tông gãy. Ảnh: FB

Chiều ngày 6/10, Công an TP. Cần Thơ đã có thông tin chính thức về vụ TNGT nghiêm trọng trên QL .91 đoạn qua địa bàn P.Long Hưng, Q.Thốt Nốt, TP. Cần Thơ vào lúc 3h sáng cùng ngày. 

Lãnh đạo TP.Cần Thơ thăm hỏi những nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: Lao động

Vào thời điểm trên, tài xế Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi; ngụ quận Thốt Nốt) điều khiển xe 29 chỗ của hãng xe Văn Lang lưu thông hướng TP Cần Thơ đi An Giang.

Khi xe chạy đến km 28+300 thuộc quốc lộ 91 (phường Long Hưng) thì tông vào cột điện ở lề trái, lật ngang.

Bà Trần Thị Xuân -  Phó trưởng ban ATGT TP. Cần Thơ cho biết, thời điểm bị nạn trên xe có tất cả 17 hành khách cùng tài xế và phụ xe. Vụ tai nạn khiến 2 người chết là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (22 tuổi; ngụ quận Thốt Nốt) và phụ xe Châu Thanh Quang (45 tuổi; ngụ tỉnh An Giang); 10 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất công tác khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Sau vụ tai nạn, trao đổi trên báo Lao động, bà Nguyễn Thị Tuyết (61 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) một trong những người trên xe bàng hoàng kể lại: Rạng sáng 6/10, bà cùng cháu gái là Trần Thị Bích Triều (22 tuổi) lên xe từ Thốt Nốt đi Vũng Tàu. Khi xe chạy được khoảng vài km thì tài xế nói để quên giấy tờ và đòi quay xe lại Thốt Nốt để lấy.

Lúc đó, trên xe có gần 20 hành khách cùng tài xế và phụ xe. Do ai cũng vội nên các hành khách trên xe đã can ngăn và nói tài xế nhờ người quen mang lên sau. Tuy nhiên, tài xế không đồng ý và cho xe quay lại Thốt Nốt.

“Lúc đó tài xế chạy rất nhanh, khoảng 100km/h và tỏ thái độ rất khẩn trương. Ai trên xe cũng kêu chú ơi chạy chậm lại. Lúc xe bị lật, tui chỉ kịp la lên trời ơi. Chết hết trơn rồi chú ơi”, bà Tuyết nói.

Riêng cháu bà Tuyết bị thương rất nặng, được tiên lượng xấu. Các bác sĩ cho biết, cháu nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, tổn thương vùng bụng, gãy cột sống và đang được tích cực cấp cứu.

Trên Công an Nhân dân dẫn lời ông Trần Mỹ Diện (44 tuổi) hành khách trên xe đang chăm sóc vợ tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ kể lại, ông cùng vợ và con gái 5 tuổi lên xe khoảng 2h45 phút. Xe chạy được hơn 4 km thì chao đảo, lắc lư. “Tốc độ chiếc xe lúc đó khoảng 100 km/h. Trên xe lúc đó trên dưới gần 20 người, ai cũng hoảng sợ”, ông Diện nói.

Cũng theo ông Diện, lúc đó ông ôm chặt đứa con 5 tuổi trong lòng, ít phút sau mọi người trên xe nghe tiếng ầm rất lớn. Trời tối om, ông Diện cố nén nỗi đau đi tìm vợ thì thấy và Bùi Thị Bé (vợ ông Diện) bị kẹt dưới ghế, mặt dính đầy máu. “Lúc đó, tôi nghĩ là vợ tôi không còn sống vì mặt đầy máu”, ông Diện nói thêm.

Ngay sau sự cố, ông Đào Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết các ngành chức năng đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người và 10 người bị thương 2 triệu đồng/người.

Tin từ BVĐK Cần Thơ cho biết nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu 6 bệnh nhân bị thương nặng vùng đầu và đa chấn thương. Riêng trường hợp Nguyễn Văn Hậu (45 tuổi), tiên lượng nặng. Bệnh nhân bị lún sọ vùng trán, gãy xương gò má và đang được bệnh viện tận tình cứu chữa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news