Tin mới

Vụ lộ nguồn tài liệu thi công chức ở Cà Mau: Công an vào cuộc điều tra

Thứ ba, 30/05/2017, 22:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ lộ nguồn câu hỏi thi công chức tỉnh Cà Mau, chiều nay 30/5, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm minh.

Liên quan đến vụ lộ nguồn câu hỏi thi công chức tỉnh Cà Mau, chiều nay 30/5, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm minh.

Theo thông tin trên Dân trí, Báo Giao thông, tại buổi họp Giao ban Báo chí diễn ra chiều nay, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Hoàng cho biết, đến nay vẫn chưa biết nguồn tài liệu này vì sao rò rỉ ra bên ngoài. Nguồn tài liệu này do Thanh tra tỉnh phụ trách soạn thảo và được xem là bí mật.

"Tài liệu bị lộ không phải là đề thi mà là câu hỏi dùng để làm nguồn cho đề thi", ông Hoàng nói và cho biết thêm: Công an đang vào cuộc tiến hành điều tra vụ việc. Khi nào có kết luận cụ thể sẽ thông tin đến báo chí, quan điểm là xử lý nghiêm theo pháp luật.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định người rao bán tài liệu là ông Tô Trường Sơn, trước là cán bộ hợp đồng thanh tra huyện Đầm Dơi.

Ông Sơn rao bán bộ đề thi chuyên ngành thanh tra năm 2014 và một bộ đề thi được cho là của năm 2017 có nhiều nội dung trùng với ngân hàng câu hỏi nghiệp vụ chuyên ngành tranh tra của tỉnh Cà Mau.

Khi làm việc với Hội đồng Thi tuyển Công chức Cà Mau năm 2017, ông Tô Trường Sơn khai nhận: Đã mua các tài liệu trên với giá 10 triệu đồng từ ông Lê Tân Thuận - nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, khi làm việc với Hội đồng Thi tuyển Công chức, ông Thuận lại phủ nhận toàn bộ cáo buộc từ ông Sơn.

Như tin đã đưa, vào chiều 27/5, nhiều thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức ở tỉnh Cà Mau phải ra về vì Hội đồng thi thông báo tạm ngưng thi môn Kiến thức chuyên ngành của ngành Thanh tra. Nguyên nhân là do đề thi môn này có dấu hiệu bị rò rỉ.

Được biết, kỳ thi tuyển công chức đợt này của Cà Mau có gần 1.200 thí sinh tham gia. Chỉ tiêu chỉ lấy 145 vị trí. Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức tại tỉnh Cà Mau sẽ thi 4 môn Ngoại Ngữ, Tin Học, Kiến thức chung và Kiến thức chuyên ngành.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news