Tin mới

Vụ lở núi: Gia đình bị nạn vẫn ngủ trong ngôi nhà cũ

Thứ tư, 12/11/2014, 08:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sạt lở núi nghiêm trọng trong đêm tại Cao Bằng, gia đình người bị nạn vẫn ngủ lại trong ngôi nhà cũ và dự định đêm nay (11/11) sẽ vẫn tiếp tục ở trong ngôi nhà này.

Liên quan đến vụ sạt lở núi nghiêm trọng trong đêm tại Cao Bằng, gia đình người bị nạn vẫn ngủ lại trong ngôi nhà cũ và dự định đêm nay (11/11) sẽ vẫn tiếp tục ở trong ngôi nhà này.

Như đã đưa tin từ trước, sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 10/11 tại gia đình anh Lê Văn Tuyền, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Hàng trăm m3 đá trên trên núi cao đổ sập xuống xung quanh nhà anh Lê Văn Tuyền, khiến nhiều công trình phụ và một phần nhà bị hư hại. Rất may, 7 người trong gia đình anh Tuyền đã thoát chết một cách kỳ diệu.

Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, đã hơn hai ngày sau vụ lở núi đá nghiêm trọng nhưng gia đình anh Tuyền vẫn ngủ lại trong ngôi nhà cũ, bất chấp hàng nghìn m3 đá đang nằm chênh vênh trên đầu, không biết sẽ đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Khối đá khổng lồ lăn từ trên núi xuống sân nhà anh Tuyền. (Ảnh: Báo VietnamPlus/TTXVN).

Đáng chú ý, cách nhà anh Tuyền khoảng 30m ở phía trên núi có ít nhất hai tảng đá lớn bằng nửa căn nhà đã bị tách ra khỏi vách đá, chỉ còn mắc lại trên nền đất đang nhão dần ra vì thấm nước mưa.

Phía trên cao hơn, những tảng đá còn lớn gấp nhiều lần ngôi nhà cũng nhô một phần ra khỏi vực, chỉ một cơn mưa lớn, hàng nghìn m3 đất, đá sẽ ập xuống vùi lấp tất cả khu nhà, vườn của anh Tuyền. Số đất đá trên sẽ đổ ập xuống nếu mưa lớn xảy ra.

Cũng trên báo VietnamPlus/TTXVN, anh Tuyền cho biết cũng nhận thức được nguy hiểm nhưng vì không có chỗ để chuyển đi nên đành phải ngủ lại trong khu nhà.

Để xây được ngôi nhà, cả gia đình anh Tuyền đã lao động vất vả và dành dụm suốt nhiều năm. Ngôi nhà mới hoàn thành và đưa vào sử dụng được hơn 1 năm, đến nay anh Tuyền vẫn nợ hơn 70 triệu đồng, nếu chuyển đi thì không biết đi đâu, không biết lấy tiền đâu làm nhà mới.

Ông Nguyễn Hữu Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hòa An cho biết, sáng 11/11, Ủy ban Nhân dân huyện đã đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Tuyền nhanh chóng chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Huyện sẽ dùng kinh phí di dời dân cư ra khỏi vùng có nguy cơ thiên tai để giúp gia đình anh Tuyền chuyển đến nơi ở mới, kinh phí hỗ trợ là 20 triệu đồng.

Đến 16h ngày 11/11, tại Cao Bằng trời vẫn đang mưa phùn, nguy cơ sạt lở rất cao, gia đình anh Tuyền vẫn đang ở trong ngôi nhà cũ và dự định đêm 11/11 sẽ vẫn tiếp tục ở trong ngôi nhà này.

Ông Thao cho biết thêm, sẽ chỉ đạo lực lượng di dời gia đình anh Tuyền ra khỏi vùng nguy hiểm ngay trong đêm nay.

Theo Linh San/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news