Tin mới

Vụ 'lọt' đề thi Ngữ văn: Nam sinh gửi lên mạng xã hội để nhờ bạn giải hộ

Thứ tư, 26/06/2019, 08:43 (GMT+7)

Lợi dụng việc lơ là của giám thị, thí sinh ở Phú Thọ đã mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh đề thi và gửi cho bạn để nhờ giải hộ.

Liên quan đến vụ việc một nam sinh tại điểm thi Trường THPT Thanh Sơn của tỉnh Phú Thọ làm lọt đề thi môn Ngữ Văn lên mạng xã hội sáng 25/6 khi đang trong giờ thi, ngày 26/6, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết qua xác minh, xác định thí sinh này đã lợi dụng việc lơ là của giám thị, mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh đề thi và gửi cho bạn bè bên ngoài nhờ giải hộ.

Cụ thể, thông qua công tác trinh sát, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện trên môi trường mạng Internet xuất hiện hình ảnh chụp đề thi môn Ngữ Văn, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019.

Ngay sau sự việc xảy ra, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, thí sinh Trần Đình Xuân (SN 1998); số báo danh 15008797, phòng thi số 0377, điểm thi số 22, Trường PTTH Thanh Sơn, Phú Thọ là thí sinh tự do đã có hành vi sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn sau đó gửi cho anh Đinh Công Lâm (SN 1997, trú tại phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn) qua ứng dụng Messenger trên Facebook để nhờ giải hộ.

Do không giải được nên Lâm tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi môn Ngữ văn cho Trang, là sinh viên Trường Đại học sư phạm 2 ở Vĩnh Phúc. Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, nữ sinh này gửi cho Lâm để anh này gửi vào cho Xuân. Tuy nhiên, khi đáp án được chuyển qua điện thoại vào cho Xuân cũng là lúc kết thúc thời gian thi.

Theo tìm hiểu, thí sinh Xuân đã lập gia đình và tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là lần thứ 3.

Hiện, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Phú Thọ đã đình chỉ thi đối với thí sinh Xuân và 2 giám thị coi thi là Phí Thị Mai L., giáo viên Trường THPT Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Văn H., giảng viên Học viện Ngoại giao.

Ngay sau khi xảy ra trường hợp vi phạm quy chế thi, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết đã yêu cầu 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh tăng cường kỷ luật trường thi, giám thị phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhắc nhở các thí sinh tuân thủ nghiêm túc theo quy chế.

Trước đó, chiều 25/6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho biết cơ quan chức năng cũng đang làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa đề thi lên mạng là gì, có ai khác liên quan vụ việc hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news