Tin mới

Vụ lũ cuốn trôi 3 mẹ con ở Hà Giang, người mẹ vẫn mất tích

Chủ nhật, 13/09/2015, 14:10 (GMT+7)

Liên quan tới vụ 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi ngày 7/9 vừa qua, UBND huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết, đã tìm thấy 2 nạn nhân mất tích.

Liên quan tới vụ 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi ngày 7/9 vừa qua, UBND huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết, đã tìm thấy 2 nạn nhân mất tích.

Thông tin từ Dân Trí, ông Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết, trưa (12/9), các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai cháu Phàn Phú Sơn (SN 2010) và Phàn Phú Minh (SN 2012), ở thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa bị lũ cuốn vào ngày 7/9.

Hiện trường nơi xảy ra lũ cuốn trôi 3 mẹ con.

Theo ông Đoàn, thi thể các nạn nhân được tìm thấy cách hiện trường xảy ra lũ quét khoảng 4km, tại một hồ nước khá sâu. Hiện chính quyền địa phương đang huy động các lực lượng lên tới hàng trăm người tiếp tục tìm kiếm tung tích nạn nhân còn lại là chị Giàng Thị M (24 tuổi), mẹ của hai nạn nhân.

Ngay sau khi tìm thấy thi thể hai nạn nhân, đại diện UBND huyện Vị Xuyên đã có mặt để động viên, thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân 15 triệu đồng.

Như tin tức báo Đời sống & Pháp Luật đã đưa trước đó, khoảng 20h tối 7/9, nước lũ dâng cao quét qua con suối đi qua thôn Minh Tiến đã cuốn trôi ngôi nhà của gia đình anh Phàn Sài N với 3 người là vợ con anh N đang ở trong nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng chức năng huyện Vị Xuyên đã huy động hàng trăm người gồm các lực lượng dân quân, thanh niên tình nguyện phối hợp tìm kiếm các nạn nhân nhưng đến hôm nay mới tìm thấy thi thể 2 cháu nhỏ.

Dân trí dẫn tin từ UBND xã Thuận Hòa, gia đình chị Giàng Thị M là một trong những hộ thuộc diện nghèo khó của xã. Ngôi nhà vừa bị lũ cuốn của chị mới được dựng nhờ sự giúp đỡ của họ hàng, bà con trong thôn. Khi trận lũ xảy ra, anh Phàn Sài N đang đi làm xa tại Quản Bạ.

Đức An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ cuốn