Tin mới

Vụ ly hôn 10.000 tỉ đắt giá nhất VN của nữ đại gia HN

Thứ sáu, 26/09/2014, 09:46 (GMT+7)

Cho đến nay, với khối tài sản tranh chấp khi ly hôn lên đến\n10.000 tỉ đồng, thì vụ ly hôn của nữ đại gia Hà Nội Nguyễn Thanh Thủy – được\nđánh giá là vụ ly hôn đắt giá hàng đầu Việt Nam.

Cho đến nay, với khối tài sản tranh chấp khi ly hôn lên đến 10.000 tỉ đồng, thì vụ ly hôn của nữ đại gia Hà Nội Nguyễn Thanh Thủy – được đánh giá là vụ ly hôn đắt giá hàng đầu Việt Nam.

 

Bùi Đức Minh kết hôn với chị Nguyễn Thanh Thủy ( Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn) từ năm 2004 và có hai con chung, cháu Bùi Đức Bảo Hưng (sinh năm 2004) và Bùi Ngọc Bảo Nhi (sinh năm 2007). Cuối năm 2010, chị Thủy gửi đơn lên Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, yêu cầu khởi kiện xin ly hôn.

Ngày 21/4/2011, TAND quận Hoàn Kiếm mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ việc này. Bản án của Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm quyết định, chị Nguyễn Thanh Thủy được ly hôn với ông Bùi Đức Minh. Về con chung, giao cho chị Thủy trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng cả hai cho đến khi các cháu tròn 18 tuổi hoặc cho đến khi có sự thay đổi khác. Bùi Đức Minh có quyền thăm nom con chung không ai được cản trở. Về tài sản, dành quyền khởi kiện tranh chấp tài sản chung, sở hữu chung cho anh Bùi Đức Minh nếu có chứng cứ chứng minh và có yêu cầu.

Sau khi tòa tuyên án, Minh đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm ngày 21/4/2011. Ngay sau đó, câu chuyện ly hôn giữa Phó chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn và chồng trở thành đề tài nóng trên mạng, không chỉ vì người trong cuộc nổi tiếng mà vì những tranh cãi quanh khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD.

Anh Bùi Đức Minh - người chồng trong vụ ly hôn nghìn tỉ - bị xét xử năm 2012.

Theo đó, anh Minh nói vợ chồng anh có tài sản tại Công ty CP Tập đoàn Bảo Sơn và 7 công ty khác do Công ty này làm Chủ sở hữu. Các tài sản ấy xác lập trong thời kỳ hôn nhân, phần lớn là cổ phần mang tên cổ đông Nguyễn Thanh Thủy. Theo định giá của Minh, toàn bộ giá trị tài sản của Tập đoàn Bảo Sơn hiện nay ước tính khoảng 500 triệu USD tương đương 10.000 tỷ đồng Việt Nam, bao gồm nhiều khách sạn, các khu du lịch nổi tiếng ở Hà Nội

Tài sản lớn nhất trong vụ tranh chấp trên chính là toàn bộ quyền sử dụng đất tại dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp An Khánh - Hoài Đức, đứng tên Nguyễn Thanh Thủy - Tổng giám đốc công ty TNHH giải trí Thiên đường Bảo Sơn làm chủ đầu tư rộng 34 ha.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, anh Minh cho biết, để góp vốn tăng thêm tại Tập đoàn Bảo Sơn (và sau đó tập đoàn này thành lập thêm 7 DN khác), vợ chồng anh phải huy động mọi khả năng tài chính để góp vốn đầu tư.

Do vậy, anh Minh chia tài sản chung theo quy định đối với số cổ phần tăng thêm đứng tên vợ là chị Thủy trong thời kỳ hôn nhân của hai người.

Cụ thể, ngoài 10% cổ phần tăng thêm trong Công ty cổ phần Tập đoàn Bảo Sơn và nhiều tài sản khác thì lớn nhất là toàn bộ quyền sử dụng đất tại dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp An Khánh - Hoài Đức.

Một người tham gia tư vấn pháp lý trong vụ này cho biết, 500 triệu USD là định giá chưa được thẩm định trên thị trường. Chỉ cần chia đúng những gì hai vợ chồng đại gia này có sau khi kết hôn trong tập đoàn Bảo Sơn cũng như việc góp vốn thành lập các công ty con của tập đoàn này chắc chắn cũng lên tới hàng nhiều tỷ đồng. Và nó xứng với những vu ly hôn đắt giá hàng đầu Việt Nam.

Tuy nhiên, khi vụ việc còn chưa được giải quyết thì vào tháng 2/2012, Công an Hà Nội đã bất ngờ bắt Bùi Đức Minh để điều tra về hành vi vu khống.

Tại cơ quan công an, Minh khai do bức xúc vì các trường nơi hai con học không giải quyết cho anh đón con nên gửi tin nhắn vu khống lãnh đạo sở GD&ĐT.

Ngày 20/7/2012, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bùi Đức Minh  ra xét xử tội vu khống. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 15 tháng tù giam.

Nam Nam (Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news