Tin mới

Vụ ly hôn 1.500 lượng vàng gây chấn động của đại gia miền Tây

Thứ ba, 24/03/2015, 08:55 (GMT+7)

Vụ ly hôn với khối tài sản khổng lồ lên đến gần\n1.500 lượng vàng ở Vĩnh Long khiến dư luận địa phương hết sức quan tâm khi người\nvợ ngoại tình bị chồng bắt quả tang thì được con, được của và nhà; còn anh chồng\nbị sốc nặng phải vào chùa ở tạm thì trắng tay, bơ vơ thất thểu như kẻ vô hồn.

Vụ ly hôn với khối tài sản lên đến gần 1.500 lượng vàng ở Vĩnh Long khiến dư luận địa phương hết sức quan tâm không chỉ bởi số tiền khổng lồ mà còn vì khi người vợ Ngoại tình bị chồng bắt quả tang thì được con, được của và nhà; còn anh chồng bị sốc nặng phải vào chùa ở tạm thì trắng tay, bơ vơ thất thểu như kẻ vô hồn.


 

Theo báo Công an TP.HCM, năm 2002, anh Bùi Thế Phú (SN 1977), con trai út của chủ tiệm vàng Mỹ Ngọc (tại P1, TP. Vĩnh Long) kết hôn với chị Võ Thị Thúy (SN 1983, ngụ Măng Thít - Vĩnh Long).

Sau 7 năm phụ việc cho cha và có với nhau 3 đứa con, vợ chồng chị Thúy được ông Bùi Thế Phiên (cha chồng) cho 350 lượng vàng mua lại căn nhà số 2A đường 3/2 P1, TP. Vĩnh Long để ra làm riêng, nối nghiệp gia đình.

Vấn đề bắt đầu phức tạp khi vợ chồng anh Phú trả số tiền 350 lượng vàng để mua nhà, anh Phú đưa CMND của mình nhờ cha vợ là ông Võ Văn Thạch (SN 1953) làm giùm giấy tờ sang tên nhà.

Sau nhiều lần không thấy cha vợ đưa giấy tờ nhà, anh Phú tìm hiểu thì tá hỏa thấy người đứng tên căn nhà không phải mình mà là chị gái của vợ, tên Võ Thị Mai Phương. Anh Phú đề nghị bố vợ sang lại quyền sở hữu nhà cho hai vợ chồng thì ông Thạch hứa từ từ sẽ làm.

Tin lời bố vợ, anh Phú lo sắm sửa vật dụng và tháng 4/2009, vợ chồng anh mở tiệm kinh doanh vàng tại căn nhà này. Khi đứng ra làm riêng, ông Bùi Thế Phiên đã đưa cho vợ chồng anh Phú gần 840 lượng vàng làm vốn kinh doanh. Trong lễ Khai trương tiệm vàng Phú Mỹ Ngọc, bố đẻ anh Phú còn tặng thêm cho con 20 lượng vàng nữa để bổ sung vào vốn.

Cuộc sống làm ăn đang bình thường thì gia đình anh Phú - chị Thúy lại phát sinh những mẫu thuẫn trong quan hệ tình cảm vợ chồng.


Tiệm vàng Phú Mỹ Ngọc. Ảnh: Công lý

Mở tiệm không lâu, anh Phú hoàn toàn sụp đổ khi một lần tình cờ bắt quả tang vợ mình và nhân tình trong một khách sạn ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tuy Phú đã đồng ý bỏ qua lỗi lầm của vợ, nhưng kể từ đó cuộc sống gia đình bắt đầu mở ra một hướng khác mà người đàn ông tội nghiệp này không lường được. Chỉ ba ngày sau, khoảng 23 giờ 17-10, vợ chồng ông Võ Văn Thạch và Võ Thị Cầm cùng với vợ chồng chị gái Thúy là Võ Thị Thùy - Trần Đức Hoa Cương đến nhà Phú “lấy nợ trong đêm” với số tài sản lên đến gần 330 lượng vàng 24K và 700 triệu đồng.

 Ngày 20/10/2010, tin tức trên báo Công lý cho biết, theo yêu cầu bên nhà vợ, anh Phú ra Phòng Công chứng số 1 ký giấy tờ, lăn tay điểm chỉ ký vào hợp đồng công chứng phân chia tài sản 300 lượng vàng còn lại sau khi đã trả hết nợ mà không hề lướt qua phần nội dung. Sau khi ký thỏa thuận phân chia tại phòng công chứng thì phát sinh tranh cãi đôi bên. Khi anh Phú đòi trả lại vàng thì bị hai người thanh niên bịt mặt bằng khẩu trang, khống chế.

Chờ đến 5 giờ sáng hôm sau, lợi dụng lúc người giúp việc ra mở cửa quét dọn, anh Phú lấy xe máy chạy thẳng về chùa Vạn Cơ ở xã Long Phước, huyện Long Hồ xin trụ trì ở nhờ.

Từ đại gia bỗng thành con nợ nhà vợ

Sau khi bị gia đình nhà vợ lấy sạch tài sản, ngày 6/12/2010, anh Bùi Thế Phú đã làm đơn gửi lên Công an tỉnh Vĩnh Long tố cáo việc mình bị cưỡng đoạt toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, sau đó vụ việc được công an xác định thuộc thẩm quyền dân sự nên chuyển sang TAND TP. Vĩnh Long để xử lý.

Ngày đối chất tại TAND TP. Vĩnh Long, ông Võ Văn Thạch đưa ra một loạt các giấy nợ (điều đặc biệt là cùng ký 1 ngày 30/12/2007) mỗi tờ thể hiện vợ chồng Phú và Thúy vay nợ 8 tỷ đồng (trong đó có một tờ gốc và một tờ phô tô); 2 giấy khác ghi ngày nhận nợ là 25/12/2006. Theo giấy nợ thì từ 2006-2007, vợ chồng Phú Thúy đã mượn của bố mẹ vợ tổng cộng hơn 700 lượng vàng và hơn 35 tỷ đồng. Điều đáng nói là, trong thời điểm này, cả Thúy và Phú vẫn đang giúp việc cho bố mẹ chồng tại tiệm vàng Mỹ Ngọc ở chợ Vĩnh Long (tháng 4/2009 mới ra lập tiệm riêng - PV).

Chưa hết, trong phiên xét xử phúc thẩm, ông Thạch đã tiếp tục đưa thêm giấy nợ 8 tỷ đồng vợ chồng anh Phú, chị Thúy đã mượn từ năm 2007.

Không những bị mất hết vàng, tiền do nhà vợ “đòi nợ” mà cả hai cấp sơ thẩm, phúc thẩm tuyên buộc anh Phú phải trả cho bố mẹ vợ 4 tỷ đồng và chị vợ 1,25 tỷ đồng tiền nợ. Tuy nhiên, Bản án phúc thẩm số 02 ngày 23/1/2013 của TAND tỉnh Vĩnh Long bị VKSNDTC kháng nghị vì cho rằng còn tình tiết, chứng cứ chưa được làm rõ trong quá trình giải quyết vụ án.

Vừa qua, Tòa Dân sự TANDTC đã có Quyết định giám đốc thẩm chấp nhận kháng nghị của VKSNDTC; tuyên hủy Bản án sơ thẩm số 26 ngày 7/5/2012 của TAND TP. Vĩnh Long và Bản án phúc thẩm số 02 ngày 23/1/2013 của TAND tỉnh Vĩnh Long về phần giải quyết con chung và chia tài sản chung; giao hồ sơ về cho TAND TP. Vĩnh Long xét xử sơ thẩm lại theo quy định pháp luật.

Ngày 6/12/2010, anh Phú đã làm đơn gửi lên Công an tỉnh Vĩnh Long tố cáo việc mình bị cưỡng đoạt toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, sau đó vụ việc được công an xác định thuộc thẩm quyền dân sự nên chuyển sang TAND TP. Vĩnh Long để xử lý.

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 7/5/2012,TAND TP. Vĩnh Long đã tuyên án cho bà Võ Thị Thúy thắng hầu như toàn bộ số tiền vàng, có quyền định đoạt căn nhà cũng như đặc quyền được nuôi luôn ba đứa con chung... Một lần nữa, anh Phú phải ngậm "trái đắng" bởi sau khi "trả hàng ngàn lượng vàng trong đêm", anh còn thiếu nợ gia đình ông Võ Văn Thạch thêm 5,2 tỷ đồng...

Sau khi hai bài báo CATP HCM đăng tải, ngày 11-3-2015 thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, cơ quan thường trực phía nam, Bộ Công an - đã làm việc với Công an tỉnh Vĩnh Long về vụ việc bất thường này. Theo đó, TAND tối cao đã ra quyết định Giám đốc thẩm, tuyên hủy hai bản án sơ thẩm số 26 ngày 7/5/2012 của TAND TP. Vĩnh Long và Bản án phúc thẩm số 02 ngày 23/1/2013 của TAND tỉnh Vĩnh Long về phần giải quyết con chung và chia tài sản chung, giao hồ sơ về cho TAND TP. Vĩnh Long xét xử sơ thẩm lại theo quy định pháp luật.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news