Tin mới

Vụ mắc kẹt trong hang 8 ngày ở Lào Cai: Cơ hội sống sót chỉ còn 10%

Thứ sáu, 07/06/2019, 11:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông ở Lào Cai bị mắc trong hang sâu hơn tuần nay, sáng 7/6, công tác cứu hộ nạn nhân vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Sáng 7/6, thông tin với PV Trí thức trẻ, ông Lưu Quang Vinh - Phó chủ tịch UBND xã Mản Thần cho biết, hiện công tác cứu hộ ông Giàng Seo Lử (56 tuổi, ở thôn Sảng Mản Thần, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai, Lào Cai) bị mắc kẹt trong hang sâu từ ngày 31/5, vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Lực lượng chức năng đang huy động 3 máy bơm cỡ lớn và hàng chục máy cỡ nhỏ hoạt động suốt ngày đêm để hút nước ra. Ảnh: VTC

1 ngày trước, trao đổi trên Công lý, đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết, 120 người thuộc lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Si Ma Cai vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Theo Phó chủ tịch UBND xã Mản Thần, trong sáng nay, trên địa bàn xã Mản Thần đang có mưa nhỏ, nếu xảy ra mưa to công tác cứu hộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thông tin thêm về khu vực hang nạn nhân Lử bị mắc kẹt, ông Vinh cho hay, đây là một hang có độ sâu khoảng 40 mét, cửa hang to, trong hang có nguồn nước nên nhiều năm qua người dân đã dẫn ống nước vào hang để lấy nước về sinh hoạt và phục vụ tưới tiêu. Nơi nạn nhân đang mắc kẹt, cách miệng hang 30m, sâu 7m so với mặt đất.

Theo mô tả của ông Vinh, trong hang có 3 ngách sâu vào trong lòng đất, khu vực ông Lử mắc kẹt nằm ngay ngách thứ nhất. Để vào được ngách nạn nhân bị kẹt có một nút thắt chỉ 1 người chui vào vừa.

"Khi qua được nút thắt này mới vào được chỗ ông Lử và bên trong ngách phình rộng. Bên trong hang không có chỗ thoát hơi và không khí, định hướng bây giờ nạn nhân chỉ có 10% sống sót...", ông Vinh nhận định và cho biết hang có độ dốc, cắm sâu vào trong núi nên công tác cứu hộ nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Trong hang lại là nguồn nước không giống như ao, hồ nên việc tát nước lại càng gặp khó khăn hơn.

Quá trình giải cứu ông Sử đến ngày 4/6, khi đã bơm cạn nước được đến khu vực nạn nhân mắc kẹt, chuẩn bị tiếp cận thì bất ngờ gặp trận mưa lớn đất đá và nước chảy xuống hang khiến công tác cứu hộ gần trở về con số 0.

Như tin đã đưa, vào trưa 31/5, ông Lử cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang sâu khoảng gần 100m, nằm trong lòng núi, để lấy máy bơm nước ra ngoài.

Vào thời điểm đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news