Tin mới

Vụ Man City bị cấm dự cúp C1: UEFA đã nhận hồ sơ, chủ tịch "bật đèn xanh" để trừng phạt

Thứ sáu, 17/05/2019, 13:46 (GMT+7)

Nguy cơ Man City phải nhận án phạt là rất cao bởi UEFA đã đưa ra tuyên bố tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến phòng xét xử.

Hồi đầu tuần, New York Times đưa tin, Man City đang đối mặt với án phạt bị cấm thi đấu tại cúp châu Âu mùa sau do những vi phạm về luật công bằng tài chính. Cụ thể vào năm ngoái, trang Football Leaks đã phanh phui hàng loạt thủ đoạn của những ông chủ dầu mỏ để lách luật công bằng tài chính. Man City đã được bơm số tiền khổng lồ, lên tới 70 triệu bảng một cách bất hợp pháp dưới vỏ bọc các hợp đồng tài trợ.

Án phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu dang treo lơ lửng trên đầu Man City sau khi UEFA chuyển toàn bộ hồ sơ đến phòng xét xử. Ảnh: The Independent.

Tình hình có vẻ đang xấu đi rất nhiều với nhà ĐKVĐ Premier League. Vào đêm qua, LĐBĐ châu Âu xác nhận họ đã nhận được hồ sơ về những gian lận của Man City và chuyển đến phòng xét xử của Hội đồng điều tra tài chính của UEFA (CFCB). Hiện UEFA từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào cho đến khi có những kết luận cuối cùng được công bố.

Với động thái này, The Citizens nhiều khả năng sẽ nhận án phạt từ LĐBĐ châu Âu. Về phía đội bóng cũng lập tức có phản ứng. Trong những tuyên bố mới nhất, đại diện của Man City tỏ ra rất thất vọng trước việc UEFA chuyển hồ sơ lên phòng xét xử. Tuy nhiên nửa xanh thành Manchester vẫn tự tin khẳng định những cáo buộc là hoàn toàn sai sự thật.

Sẽ là thảm họa nếu Man City bị cấm thi đấu Champions League ít nhất 1 mùa nếu bị kết tội. Ảnh: Internet

Thực tế trước đây Man City đã nhận phải án phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính. Hồi năm 2014, đội bóng của HLV Pep Guardiola phải nộp phạt số tiền lên tới 48 triệu bảng, bị hạn chế chi tiêu trên TTCN và giới hạn cầu thủ đăng ký thi đấu cúp C1.

Trong trường hợp nặng nhất, Man City sẽ bị tước quyền thi đấu ở cúp châu Âu mùa sau. Suất dự Champions League của họ sẽ được chuyển cho đội bóng xếp thứ 5 là Arsenal. Nếu Pháo Thủ giành chiến thắng trong trận chung kết Europa League sắp tới thì mùa sau nước Anh vẫn sẽ chỉ có 4 đại diện tham dự Champions League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news