Tin mới

Vụ mang thi thể bé sơ sinh đặt lên bàn giám đốc BV: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ sáu, 09/09/2016, 16:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong, người nhà mang xác đặt lên bàn làm việc của giám đốc BV, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong, người nhà mang xác đặt lên bàn làm việc của giám đốc BV, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc.

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Hà Nội Mới đăng tải. Theo đó vào đầu giờ chiều ngày 9/9, Bộ Y tế phát công văn khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu báo cáo trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai.

"Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh trên tại BV Quốc Oai để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình trẻ và công luận. Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 15/9", Bộ Y tế yêu cầu.

Vụ mang thi thể bé sơ sinh đặt lên bàn giám đốc BV: Bộ Y tế vào cuộc. Ảnh internet

Như tin tức đã đưa, vào sáng ngày 5/9, sản phụ Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chờ sinh. Trưa cùng ngày, chị Cương hạ sinh bé trai nặng 3,8kg. Sau khi chào đời một lúc lâu bé trai mới khóc, da dẻ tím tái, không có phản xạ bú.

Người nhà sản phụ cho biết, thấy bé trai có hiện bất thường nên gia đình đã yêu cầu được chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý mà cho rằng vẫn điều trị được. Đến 23h cùng ngày, thấy sức khỏe của cháu bé có biểu hiện nặng hơn, bệnh viện cho xe cứu thương chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, trưa ngày 7/9, cháu bé đã tử vong.

Cho rằng nguyên nhân bé sơ sinh tử vong là do sự tắc trách của y, bác sĩ nên chiều tối ngày 7/9, gia đình chị Cương đã đem thi thể cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Quốc oai đặt lên bàn giám đốc BV yêu cầu làm rõ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news