Tin mới

Vụ mặt cầu trơ lõi gỗ ép: Sai cơ bản về kỹ thuật

Thứ ba, 16/12/2014, 09:07 (GMT+7)

“Chưa làm khe co giãn mà đã thông xe là sai kỹ thuật, bản chất của việc này là chạy tiến độ. Về chuyên môn tôi khẳng định 100\% là sai”.

 

 

“Chưa làm khe co giãn mà đã thông xe là sai kỹ thuật, bản chất của việc này là chạy tiến độ. Về chuyên môn tôi khẳng định 100% là sai”.

Đó là ý kiến của PGS.TS Lê Quang Đạo (ĐH Xây dựng) trước giải trình của chủ đầu tư dự án Đường 5 về việc mặt cầu bị trơ lõi gỗ ép.    

Theo ông Đạo, công trình thông xe phải đảm bảo tối thiểu hai vấn đề: an toàn cho người sử dụng và đạt chất lượng công trình. Chính vì vậy, ông đặt ra nghi vấn việc mặt đường qua các khe co giãn cầu vượt trên tuyến Đường 5 kéo dài bị trơ lõi gỗ ép liệu có đảm bảo an toàn cho người qua lại; mặt đường sau hơn 2 tháng thông xe đã phải đào lên làm khe co giãn liệu đã đạt chất lượng?

Khe co giãn trơ lõi gỗ ép mặc dù theo thiết kế phải làm bằng sắt

 

Trước đó, theo Tiền phong đưa tin, sáng qua (15/12), trong văn bản giải trình với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn cho rằng, theo đề xuất của nhà thầu, tư vấn giám sát đã đồng ý thi công khe co giãn bằng việc sử dụng tạm bao tải cát, tấm ngăn bằng ván gỗ ép để chèn tạm vào vị trí co giãn sau đó thảm lớp bê tông nóng chảy 12.5 lên trên.

Xem thêm Video nạn trộm chó ở Việt Nam lên truyền hình nước ngoài :

 

Cũng theo nội dung giải trình, hiện hiện đơn vị thi công sẽ tiến hành cắt bỏ lớp bê tông nóng chảy 12.5 tại vị trí khe co giãn trên cầu, đào bỏ bao tải cát và tấm ngăn, tiến hành vệ sinh lại lớp cốt thép và thi công lắp đặt khe co giãn cho các cầu, đảm bảo đúng trình tự, yêu cầu kỹ thuật.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia giao thông, việc lắp đặt thi công khe co giãn cũng là một hạng mục của dự án. Tuy nhiên khi thông tuyến đường này, 2/3 số cầu vượt trên vẫn chưa làm khe co giãn, có nghĩa theo quy định đến nay dự án này vẫn chưa thể thông xe.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news