Tin mới

Vụ máy bay quân sự UH1 rơi: Công nhận liệt sĩ cho 4 quân nhân hy sinh

Thứ tư, 28/01/2015, 20:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay quân sự UH1 rơi tại Bình Chánh, TP.HCM, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn trên sẽ được công nhận là liệt sĩ. Lễ truy điệu 4 quân nhân này sẽ do Quân chủng Phòng không- Không quân tổ chức.

Liên quan đến vụ máy bay quân sự  UH1 rơi tại Bình Chánh, TP.HCM, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn trên sẽ được công nhận là liệt sĩ. Lễ truy điệu 4 quân nhân này sẽ do Quân chủng Phòng không- Không quân tổ chức.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trực thăng UH-1 của Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn Không quân 370.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn kể trên sẽ được công nhận là liệt sĩ. Lễ truy điệu 4 quân nhân này sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức.

Hiện trường vụ máy bay quân sự UH1 rơi khiến 4 chiến sĩ hy sinh (Ảnh Vietnamnet)

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 7h23 sáng 28/1, máy bay trực thăng quân sự UH1 cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Tuy nhiên sau khi rời khỏi mặt đất được 8 phút, đài kiểm soát mặt đất đã mất liên lạc với máy bay. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.

Lực lượng chức năng đã xác định được vị trí máy bay quân sự rơi khiến 4 sĩ quan hy sinh nằm cách cầu Kênh 6 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) khoảng 3km. Đây là khu rừng tràm rất rộng với chiều cao của cây khoảng 10m.

4 chiến sĩ hy sinh được xác nhận là : Thượng tá Trần Văn Đức, chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917, chiến sĩ Lê Hồng Quân, phi công phụ, chiến sĩ Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo lái chính, Thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới trên không. Các chiến sĩ đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.

Hiện thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay quân sự UH1 rơi ở TP.HCM đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) để bảo quản và làm các nghi lễ mai táng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news