Tin mới

Vụ máy bay quân sự UH1 rơi: Sẽ xét nghiệm ADN nếu không thể nhận dạng

Thứ tư, 28/01/2015, 16:19 (GMT+7)

hi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay quân sự UH1 rơi ở TP.HCM đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) để bảo quản và làm các nghi lễ mai táng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Hiện thi thể 4 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay quân sự UH1 rơi ở TP.HCM đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) để bảo quản và làm các nghi lễ mai táng theo quy định của Bộ Quốc phòng.
 

Theo tin tức trao đổi trên báo chí, bác sỹ Nguyễn Đình Tống, Phóng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng), cho biết, bệnh viện đang triển khai công tác tiếp nhận và bảo quản thi thể của nạn nhân trong vụ máy bay quân sự UH1 rơi.

Vụ máy bay quân sự UH1 rơi: Người thân 4 quân nhân hy sinh đau đớn tại nhà tang lễ (Ảnh Zing)

Cũng theo bác sỹ Tống, nếu nhận dạng được sẽ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân theo quy định của Bộ Quốc phòng. Trường hợp không nhận dạng được, bệnh viện sẽ làm các thủ tục xét nghiệm ADN để xác định danh tính trước khi mai táng.

Danh tính các chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi trực thăng quân sự:

1. Thượng tá Trần Văn Đức (Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917); 

2. Thượng tá Đỗ Văn Chính (Cơ giới trên không), 

3. Chiến sĩ Lê Hồng Quân (phi công phụ dẫn đường)

4. Chiến sĩ Nguyễn Việt Cường (phi công đang đào tạo lái chính).

Về nguyên nhân ban đầu của vụ máy bay quân sự UH1 rơi, đĐại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370  nói: “Máy bay đang làm nhiệm vụ huấn luyện phi công thì không may gặp sự cố. Đang chờ Hội đồng điều tra. Nhưng chắc chắn là hỏng hóc nặng. 4 thi thể phi công đã được tìm thấy đưa về. Hiện trạng máy bay đang được bảo vệ nhằm phục vụ công tác điều tra tai nạn, xong sẽ thu gom đưa về”.

Tìm hiểu về trực thăng UH1

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news