Tin mới

Đại úy Dương Lê Minh là con của người phi công anh hùng

Thứ năm, 20/10/2016, 09:53 (GMT+7)

Để bảo vệ sự an toàn cho hàng nghìn du khách, người dân ở đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang, phi công Dương Văn Thanh- cha của Đại úy Dương Văn Minh đã từ chối lệnh nhảy dù, cố lái máy bay ra khỏi đảo Hòn Tre.

Để bảo vệ sự an toàn cho hàng nghìn du khách, người dân ở đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang, phi công Dương Văn Thanh- cha của Đại úy Dương Văn Minh đã từ chối lệnh nhảy dù, cố lái máy bay ra khỏi đảo Hòn Tre.

Sau hơn 1 ngày xảy ra vụ máy bay trực thăng rơi ở Bà Rịa Vũng Tàu, vào trưa ngày 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy xác máy bay và thi thể 3 phi công tử nạn tại núi Bao Quan, thuộc khu núi Dinh, xã Châu Pha, huyện Tân Thành.[mecloud]ErwUmWB7mK[/mecloud]

Vào chiều cùng ngày, thi thể 3 phi công: đại úy Dương Lê Minh (SN 1984, quê Khánh Hòa, giáo viên) cùng hai trung úy học viên là Đặng Đình Duy (SN 1991, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, quê Hà Nam) được đưa xuống núi và đưa về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam (TP HCM).

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, người nhà Đại úy Dương Lê Minh cho biết, do yêu cầu của công việc, vợ chồng anh chuyển vào Vũng Tàu sống khoảng 5 năm nay. Anh Minh có hai con nhỏ, bé đầu hơn 2 tuổi, bé thứ hai mới khoảng 5 tháng tuổi.

Vụ máy bay rơi: Đại úy Dương Lê Minh là con của người phi công anh hùng. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Khi nhắc về hoàn cảnh gia đình anh Minh, nhiều người đã không cầm được nước mắt. Anh Minh chính là con của phi công Dương Văn Thanh- người đã hy sinh trong vụ tai nạn máy bay L39 tại Nha Trang vào năm 2005.

Theo báo Dân Trí, báo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 29/4/2005, Thượng tá phi công Dương Văn Thanh đang điều khiển máy bay huấn luyện chiến đầu trên bầu trời Nha Trang thì bất ngờ gặp sự cố, mất độ cao. Mặc dù nhận được lệnh nhảy dù của Sở chi huy bay, nhưng nhận thấy phía trước là khu vực đảo Hòn Tre nơi đang có rất đông du khách và người dân.

Trong khoảnh khắc đó, phi công Thanh đã lệnh cho phi công trẻ ngồi cạnh buồng lái nhảy dù, còn mình điều khiển máy bay tránh đảo Hòn Tre trên vịnh Nha Trang.

Khi máy bay ra khỏi đảo Hòn Tre khoảng 1km thì bị rơi xuống biển. Thi thể Thượng tá Phi công Dương Văn Thanh được tìm thấy trong tư thế ngồi trong buồng lái tay nắm chặt cần lái. 2 năm nay, liệt sĩ Dương Văn Thanh được phong Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân.

Được biết, vào năm người cha anh hùng hy sinh cũng là năm anh Dương Lê Minh học năm đầu Trường Sĩ quan Không quân Nha Trang. Nén lại đau thương, anh Minh tự hứa sẽ noi theo tấm gương cha mình, học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành một phi công giỏi, phục vụ đất nước.[mecloud]N3Zjuk9Rp2[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nạn máy bay