Tin mới

Vụ máy bay rơi: Gia đình mong đợi kết quả giám định ADN

Thứ ba, 08/07/2014, 15:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, các cơ quan chức năng đang giải mã dữ liệu của hộp đen máy bay để nhanh chóng tìm nguyên nhân.

 

 

(Tinmoi.vn) Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, các cơ quan chức năng đang giải mã dữ liệu của hộp đen máy bay để nhanh chóng tìm nguyên nhân.


Hơn 1 ngày qua, dư luận vẫn hết sức cảm thương trước sự hy sinh của những cán bộ, chiến sĩ trên trực thăng số hiệu Mi – 171 bị rơi vào sáng 7/7, tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do máy bay hỏng động cơ. Tuy nhiên, kết luận chính thức vẫn chưa được cơ quan chức năng đưa ra. Đây cũng là vấn đề đang được dư luận hết sức chờ đợi.

Trả lời về vấn đề này trên báo Thanh niên, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Hiện nay, các cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân sự cố. Song song với đó là công tác xác minh nhân thân những người gặp nạn để sớm cử hành tang lễ cho họ.

Vụ máy bay rơi: Đang giải mã hộp đen tìm nguyên nhân
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Về việc tìm nguyên nhân, trung tướng Võ Văn Tuấn nói thêm: Hiện chỉ cần có kết quả giải mã dữ liệu của hộp đen máy bay gặp nạn là có thể tìm ra được nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, việc này lại gặp trở ngại bởi ngay cả hộp đen của trực thăng cũng gặp trục trặc về kỹ thuật.

Cơ quan chức năng sẽ cố gắng tìm ra được kết quả một cách nhanh nhất.

Trao đổi với PV vào chiều ngày hôm qua (7/7), người nhà (xin giấu tên) chiến sĩ Đỗ Văn Năm, thuộc biên chế Tiểu đoàn đặc công 18 cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã báo tin cho gia đình và có mời lên cơ quan trao đổi. Bước đầu, nguyên nhân gia đình được biết là do trục trặc kỹ thuật dẫn đến tai nạn. Tiểu đoàn cũng đã bố trí cho người nhà nạn nhân ở xa đến chỗ ăn, ở trong quá trình đợi cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm ADN xác minh nhân thân để tổ chức tang lễ. Hiện, gia đình đang rất mong đợi kết quả giám định.

Được biết, Quân chủng Phòng không – Không quân và Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội sẽ đứng ra chủ trì tổ chức lang lễ cho các chiến sĩ hy sinh sau khi có kết quả giám định.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news