Tin mới

Vụ máy bay rơi: Mâu thuẫn về con số nạn nhân tử vong

Thứ ba, 08/07/2014, 12:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tính đến thời điểm hiện tại số người tử nạn trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc lên con số 18 người.>> Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Do sự cố kỹ thuật>> Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Lời kể của những người chứng kiến>> Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Thêm 2 chiến sĩ hy sinh

 



(Tinmoi.vn) Tính đến thời điểm hiện tại số người tử nạn trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc lên con số 18 người.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 46 ngày 7/7 máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân chở 21 người trong đó có 16 học viên, 2 giáo viên dù và 3 thành viên tổ lái, bay huấn luyện nhảy dù.

Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 đến 7h46 thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

Theo thông tin ban đầu số người từ vong tại hiện trường 16 người, 5 chiến sĩ bị thương được đưa vào Viện bỏng Quốc gia cấp cứu.

Về số người tử vong, thông tin trên báo Thanh niên Online cho biết: Trao đổi qua điện thoại lúc 21 giờ 30 phút tối ngày 7/7, nguồn tin của báo này đã xác nhận, do vết thương quá nặng nên 2 chiến sĩ vừa qua đời tại Viện bỏng Quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, đã có 19 chiến sĩ bị hy sinh trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi – 171. Trong số đó, có 16 người hy sinh tại hiện trường.

Cũng theo nguồn tin này, 2 người bị thương đang cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia hiện cũng trong tình trạng nguy hiểm khi bị bỏng khoảng 50 – 60%. Theo Thanh niên thì số nạn nhân vào viện là 4 người.

Trong khi đó thông tin từ Giám đốc Viện bỏng Quốc gia, Đại tá Nguyễn Gia Tiến, cho biết, 5 nạn nhân được đưa vào Viện Bỏng Quốc đều bị chấn thương rất nặng nên đến hơn 16h cùng ngày, có thêm 1 chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Thủ đô hy sinh. Đến rạng sáng ngày 8/7 có thêm một nạn nhân nữa tử vong.
Như thế là có thêm 2 chiến sĩ tử vong sau khi được đưa vào viện nâng số người tử nạn trong vụ máy bay rơi lên con số 18 người.

Cũng theo Trung tướng Võ Văn Tuấn (Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam) chính thức khẳng định, đến thời điểm hiện tại con số thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay quân sự là 18 người.

Như vậy, tính đến thời điềm hiện tại số cán bộ, chiến sĩ tử nạn trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc là 18 chứ không phải 19 người.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.