Tin mới

Đang xác định được có nạn nhân là người Việt hay không trong vụ máy bay rơi ở Ethiopia

Chủ nhật, 10/03/2019, 21:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay 157 người ở Ethiopia rơi, Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania kiêm nhiệm Ethiopia cho biết đơn vị đang đang liên hệ với cơ quan chức năng để tìm hiểu xem có người Việt trong số các nạn nhân hay không.

Truyền thông địa phương cho hay phi cơ rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, cách thủ đô Addis Ababa gần 50km. Một số chuyến bay rời Addis Ababa đã bị hủy vào sáng nay.

"Ethiopian Airlines rất tiếc phải thông báo chuyến bay ET 302/10 March từ Addis Ababa tới Nairobi đã xảy ra tai nạn ở gần Bishoftu (Debre Zeit)", hãng hàng không cho biết trong một thông báo.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn trên nhưng cơ quan chức năng đang tăng cường công tác cứu nạn.

Người thân của các nạn nhân chờ đợi thông tin tại sân bay. Ảnh: Reuters.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều ngày 10/3, Đại sứ Việt Nam tại Tanzania (kiêm nhiệm Ethiopia) Nguyễn Kim Doanh cho biết Đại sứ quán đã nhận được thông tin về việc máy bay của Hãng hàng không Ethiopian Airlines rơi tại Ethiopia vào sáng cùng ngày.

“Theo thông tin chính thức thì số người Việt ở Ethiopia không nhiều nên ít có khả năng có người Việt trong số các nạn nhân”, ông Doanh cho biết.

Theo ông Doanh, những người Việt đang sống tại Ethiopia chỉ có 5 người, gồm 2 cha cố và 3 xơ (soeur).

Các hành khách đến từ 33 quốc gia khác nhau. Thông tin ban đầu cho hay có 32 người Kenya, 17 người Ethiopia và 8 người Trung Quốc, trong khi chưa rõ quốc tịch của các nạn nhân còn lại.

Liên quan đến vụ tai nạn, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed bày tỏ chia buồn đối với vụ việc: “Chia buồn sâu sắc đến gia đình những nạn nhân thiệt mạng trên chiếc Boeing 737 của hãng Ethiopian Airlines trong chuyến bay đến Nairobi, Kenya vào sáng nay”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Êthiôpia