Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Những lời hứa chưa thực hiện

Thứ năm, 10/07/2014, 09:15 (GMT+7)

Có mặt tại Viện bỏng Quốc gia, chúng tôi khó khăn lắm mới có thể mở lời trò chuyện cùng thân nhân các chiến sỹ đang điều trị tại đây bởi hậu quả vụ tai nạn thật quá xót xa.

Có mặt tại Viện bỏng Quốc gia, chúng tôi khó khăn lắm mới có thể mở lời trò chuyện cùng thân nhân các chiến sỹ đang điều trị tại đây bởi hậu quả vụ tai nạn thật quá xót xa.

 

Người nhà các chiến sỹ đang được điều trị tại Viện bỏng không kìm được cảm xúc khi vào thăm chồng, con sau tai nạn

Người nhà của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ: “Nhận được tin dữ nên ngay sáng qua (7/7), cả nhà lên đây ngay. Theo các bác sỹ thì cháu là trường hợp nhẹ nhất trong số các anh em được đưa vào đây điều trị. Biết các bác sỹ của Viện đang tập trung mọi trang thiết bị để cứu chữa cho cháu. Gia đình giờ chả dám suy nghĩ gì nhiều mà chỉ mong cháu sẽ qua khỏi được cơn hiểm nghèo này”.

“Chiến sỹ Nguyễn Hoàng Anh đã có vợ và 1 con. Vợ chồng cháu nó đang dự định sang năm sẽ làm lại ngôi nhà cũ. Vợ cháu làm giáo viên mầm non còn con cháu thì sắp sinh nhật. Mấy hôm trước, cháu nó còn gọi điện cho vợ rồi hỏi con là thích quà gì thì sinh nhật bố sẽ mua cho, thế mà, chưa kịp mua đã gặp phải tai nạn như thế này...", người thân này nghẹn ngào kể lại.

Ở phòng cạnh bên, người thân của bệnh nhân Đinh Văn Dương (Hà Nam) cũng đang chờ tin Dương từng giờ. "Vợ Dương đang mang thai cháu thứ 2 và sắp sinh, xót xa và lo lắng quá. Vợ chồng cháu nó còn bao dự định”.

Ngay trong trưa 7/7, khi được đưa vào điều trị, bệnh nhân Dương đã không thể nhận dạng được vì vết thương quá nặng. Tuy nhiên, rất may, nhờ Dương đeo chiếc nhẫn cưới có khắc tên hai vợ chồng nên sau đó, người thân đã nhận ra anh.

Chiều qua, khi nghe tin con trai gặp nạn, mẹ đẻ Dương đã tức tốc từ quê lên nhưng do quá xúc động nên bị ngất, phải đưa vào viện cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến trầm tư, dù đã rất cố gắng nhưng 2 trong số 5 chiến sỹ được đưa về điều trị đã không qua khỏi. 3 người còn lại, mặc dù các bệnh nhân còn trong tình trạng rất nặng nhưng chúng tôi cũng có những tiên lượng tốt và đặt nhiều hy vọng. Hiện tại bệnh viện vẫn đang tập trung mọi nguồn lực, y bác sỹ giỏi nhất, trang thiết bị tốt nhất để cứu chữa cho các bệnh nhân.

Đối với các trường hợp tử vong, cần tiến hành giám định ADN để xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, PGT Tiến chia sẻ.

Tại Trạm 99 của Quân chủng Phòng không không quân, chúng tôi cũng gặp gia đình Liệt sỹ Nguyễn Đình Bình. Họ không giấu được xót xa khi Bình ra đi khi còn quá trẻ. Anh chưa kịp lập gia đình và còn nhiều mơ ước chưa kịp thực hiện. Nguyễn Đình Bình đang học phi công thì chuyển sang lính dù. Khi tai nạn xảy ra, chỉ còn mấy tháng nữa là Bình tốt nghiệp. Nguyện vọng của gia đình chàng trai 24 tuổi là sau lễ tang do quân đội tổ chức sẽ đưa anh về  quê Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Theo Giao Thông & Vận Tải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.