Trang chủ » Tin tức » Sự kiện hàng ngày
Thứ bảy, 27/08/2016 09:22 (GMT 7)

Phi công cố lái máy bay ra khỏi khu dân cư trước khi hy sinh

Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Phú Yên, trước khi gặp nạn phi công đã không nhảy dù mà cố lái phi cơ ra khỏi khu dân cư.

Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Phú Yên, trước khi gặp nạn phi công đã không nhảy dù mà cố lái phi cơ ra khỏi khu dân cư.[mecloud]D9xrQqCHpg[/mecloud]

Vào ngày 26/8, Trung đoàn Không quân 910/Trường sỹ quan Không quân/Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban huấn luyện trên loại máy bay huấn luyện L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 08 giờ 45 phút, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hậu quả máy bay bị hỏng. Học viên - phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê quán: Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình bị hy sinh trong buồng lái, không có thiệt hại về mặt đất.

Phi công cố lái máy bay ra khỏi khu dân cư trước khi hy sinh 1

Vụ máy bay rơi ở Phú Yên: Phi công cố lái máy bay ra khỏi khu dân cư. Ảnh internet

Trao đổi trên báo VnExpress, lãnh đạo Trường sĩ quan Không quân đóng tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, trong buổi huấn luyện, Thượng sĩ Phạm Đức Trung học viên lớp đào tạo phi công quân sự- điều khiển máy bay L39. Theo chương trình học, anh Trung sẽ thực hành bay đơn- khoa mục không kích. Thầy giáo bay trước, Trung điều khiển máy bay L39 một mình theo sau. 

Khi máy bay vừa cất cánh thì L39 bị hỏng động cơ. Phi công Trung lập tức thông báo về trung tâm. Ngay lập tức, chỉ huy yêu cầu thượng sĩ Trung nhảy dù để đảm bảo tính mạng nhưng học viên không nói gì. Sau đó, chiếc máy bay L39 chao đảo tránh đường dây điện cao thể, lao xuống cà sát mặt Quốc lộ 1A, và lao xuống cánh đồng thuộc xã Hòa Thành, Đông Hòa, Phú Yên.

"Phi công có thể nhảy dù tại thời điểm phát hiện động cơ máy bay L39 hỏng nhưng anh ấy đã cố gắng tận dụng những giây phút cuối cùng, cố gắng điều khiển máy bay ra xa khu dân cư, tránh tổn thất trước khi rơi xuống", báo VnExpress dẫn lời lãnh đạo Trường Sĩ quan Không quân.

"Thông thường, phi công nhảy dù tỷ lệ thoát thân cao, đồng nghĩa máy bay mất kiểm soát. Trường hợp rơi xuống khu dân cư sẽ không dự tính được hậu quả. Vì thế, phi công đã luồn qua đường dây điện trên quốc lộ, sà xuống đồng lúa", vị này cho biết thêm.

Trong diễn biến khác của vụ việc, theo báo TTXVN, đến 16 giờ 30 chiều 26/8, công tác cứu hộ, cứu nạn máy bay huấn luyện L39 số hiệu 8705 bị tai nạn tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, đã hoàn thành.

Xác máy bay rơi cùng các mảnh vỡ đã được đưa về Trung đoàn Không quân 910 phục vụ công tác điều tra. Thi thể phi công Phạm Đức Trung được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để lo hậu sự.

Dự kiến, ngày 27/8, lễ truy điệu Thượng sỹ Phạm Đức Trung sẽ được tổ chức trọng thể tại Trung đoàn 910 (thuộc Trường sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân). [mecloud]hYViEvKT3L[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Đỗ Thị Thảo (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục