Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Phú Yên: Thăng quân hàm thiếu úy cho phi công hy sinh

Thứ bảy, 27/08/2016, 08:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Phú Yên, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công Phạm Đức Trung.

Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Phú Yên, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công Phạm Đức Trung.[mecloud] D9xrQqCHpg[/mecloud]

Theo tin tức trên báo TTXVN, đến 16h30 ngày 26/8, công tác cứu hộ, cứu nạn máy bay L39 số hiệu 8705 bị tai nạn ở Phú Yên đã hoàn thành. Xác máy bay rơi cùng các mảnh vỡ đã được đưa về Trung đoàn Không quân 910 phục vụ công tác điều tra. Thi thể phi công Phạm Đức Trung được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để lo hậu sự.

Dự kiến, ngày 27/8, lễ truy điệu Thượng sỹ Phạm Đức Trung sẽ được tổ chức trọng thể tại Trung đoàn 910 (thuộc Trường sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không- Không quân).

Vụ máy bay rơi ở Phú Yên: Thăng quân hàm thiếu úy cho phi công hy sinh. Ảnh internet

Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Phú Yên, chiều ngày 26/8, Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, đã đến Trung đoàn Không quân 910 để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo báo Quân đội Nhân dân, Trung tướng Phan Văn Giang đã chia buồn trước những mất mát của gia đình, đồng đội phi công Phạm Đức Trung. Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu Quân chủng Phòng không-Không quân chỉ đạo Trung đoàn 910 và Trường Sĩ quan Không quân kiểm tra kỹ vụ việc, tìm nguyên nhân trong công tác bảo đảm bay, huấn luyện bay để không lặp lại những sự cố mất an toàn bay thời gian tới, đồng thời báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo nguồn tin này, trước sự hy sinh anh dũng của Thượng sĩ, phi công Phạm Đức Trung, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công Phạm Đức Trung.[mecloud]hYViEvKT3L[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news