Tin mới

Vụ máy bay Vietjet Air rơi hai bánh tại sân bay Buôn Ma Thuột: Đình chỉ công tác tổ bay

Thứ bảy, 01/12/2018, 15:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng tại sân bay Buôn Ma Thuột nhóm công tác của Cục Hàng không đã làm việc với tổ bay để phục vụ quá trình điều tra sự cố.

Liên quan đến vụ máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng tại sân bay Buôn Ma Thuột nhóm công tác của Cục Hàng không đã làm việc với tổ bay để phục vụ quá trình điều tra sự cố.

Theo tin tức từ báo Người lao động, cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng xác nhận thông tin đã đình chỉ tổ bay chuyến bay VJ356 ngày 29-11 của hãng hàng không Vietjet sau sự cố xảy ra tại sân bay Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện nhóm công tác của Cục Hàng không đã làm việc với tổ bay để phục vụ quá trình điều tra sự cố.

Máy bay của Vietjet gặp sự cố tối 29/11. Ảnh: Dân Trí

“Hộp đen máy bay hiện đã được niêm phong. Ngay trong tuần tới, chúng tôi sẽ tiến hành giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen, mô phỏng hóa quá trình bay, đặc biệt là quá trình hạ cánh của máy bay để làm rõ nguyên nhân sự cố", ông Thắng nói và cho biết thêm: Hiện tại, chúng tôi đã loại trừ nguyên nhân do yếu tố kỹ thuật của tàu bay. Tình trạng máy bay trước khi bị sự cố là tốt. Điều kiện thời tiết khi hạ cánh cũng tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp.

"Cũng do nguyên nhân liên quan đến kỹ thuật được loại trừ nên chúng tôi vẫn không yêu cầu dừng khai thác với các tàu bay A321 khác hay nói cách khác, hoạt động khai thác của dòng máy bay này vẫn diễn ra bình thường", ông Thắng thông tin trên Báo Giao thông.

Trước đó, Dân Trí thông tin, ngày 30/11, tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam đã thu thập hộp đen và các tài liệu khác liên quan đến chuyến bay VJ 356 của Vietjet, làm việc với tổ bay gồm cơ trưởng người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, mặc dù sự cố khiến 6 người bị thương nhưng đây chưa phải là một tai nạn máy bay (sự cố mức A). Theo phân loại sự cố của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), sự cố được xếp là tai nạn khi có người bị thương nằm viện quá 48 tiếng.

Trọng vụ máy bay mất lốp này, 6 người bị chấn thương đều đã xuất viện trong vòng 12 tiếng sau khi xảy ra sự cố. Cục Hàng không đánh giá, vụ việc trên là sự cố nghiêm trọng, xếp vào mức B.

Theo thông tin trên báo Giao thông, lực lượng chức năng mới tìm thấy 1 trong 2 chiếc lốp bị mất của chiếc tàu bay này.

Chiếc lốp tàu bay Vietjet bị sự cố tại Buôn Ma Thuột. Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, một hành khách tên N.T.H. kể lại trên báo Công an TP.HCM, khi máy bay hạ cánh mọi người thấy tiếng động mạnh thể hiện sự bất thường.

Sau đó, hàng trăm hành khách trên chuyến bay hoảng loạn khi tiếp viên thông báo máy bay gặp sự cố và yêu cầu hành khách bỏ lại hết tư trang cá nhân để thoát ra khỏi máy bay bằng cửa thoát hiểm.

Một hành khách khác trên chuyến bay chia sẻ trên báo Thanh niên: "Khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, do bánh máy bay bị kẹt, nên đã tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, quệt cả cánh máy bay xuống đất, phi hành đoàn ra thông báo khẩn cấp rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm, do lo sợ nổ máy bay.

Toàn bộ hành khách đã được sơ tán kịp thời. Có một số hành khách được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Lực lượng cứu hỏa, cứu thương, lực lượng chức năng đã được huy động toàn bộ đến hiện trường ...

Chắc có lẽ các hành khách chưa bao giờ chạy nhanh đến thế trong cuộc đời".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news