Tin mới

Vụ mẹ đẩy con vào đống lửa: "Cơ thể bị cháy không còn da để cấy ghép"

Thứ tư, 22/10/2014, 16:36 (GMT+7)

Cơ thể bị cháy không còn da để cấy ghép

Sau khi xảy ra sự việc, ông Định và bà Nhung không đưa Thành đi bệnh viện mà để ở nhà chăm sóc khiến vết thương càng nặng thêm.

Tới ngày 9/10, chính quyền địa phương biết chuyện đã đến yêu cầu gia đình đưa em Thành tới BV ĐK huyện Thạch Hà điều trị. Ngày 19/10, tình trạng sức khỏe cháu Thành không mấy tiến triển nên bệnh viện đã đề nghị gia đình ông Định đưa cháu lên tuyến trên. Tuy nhiên, gia đình lại đưa cháu về nhà.

Ngày 20/10, công an thị trấn Thạch Hà nhận được thông tin sự việc đã xuống bắt buộc gia đình ông Định phải đưa em Thành lên BV ĐK Hà Tĩnh điều trị.

“Khi biết vợ chồng ông Định lại không đưa con đi điều trị, chúng tôi phải thành lập đoàn phối hợp với công an huyện buộc gia đình phải đem cháu đi bệnh viện. Hiện chúng tôi đã lập hồ sơ, biên bản về sự việc. Trước mắt giao cho gia đình đưa cháu Thành đi chữa trị”, ông Minh cho hay.

Ngày 22/10, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa chấn thương BV ĐK Hà Tĩnh, cho biết khoa này vừa tiếp nhận bệnh nhân Trương Văn Thành trong tình trạng bị bỏng hai đùi chân, đặc biệt là đùi bên phải bị cháy cứng. Ngoài ra, một phần bụng, tầng sinh môn và chân tay mặt cũng bị bỏng khá nặng, tỷ lệ bỏng hơn 40%.

"Chúng tôi giải thích cho gia đình là phải chuyển viện lên tuyến trên bởi hiện tại BV tỉnh không còn da để cấy ghép. Hơn nữa, trên cơ thể em Thành không còn da để cấy ghép", bác sĩ Trúc nói.

 

Xác nhận Trương Văn T. là cậu bé nghịch ngợm, lêu lổng, nhưng bà con tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà, đều tỏ ra sốc trước cách trừng phạt con của vợ chồng Định - Nhung.

Sau khi gây bỏng nặng cho con, ông Định, bà Nhung không đưa con vào bệnh viện cấp cứu mà tự mua thuốc về chữa cho con. Hậu quả là vết thương của T. ngày càng nặng, có dấu hiệu hoại tử. Chỉ đến khi người dân và chính quyền địa phương phát hiện sự việc, đôi vợ chồng này mới đưa con đến bệnh viện để điều trị.

 Ông Phạm Văn Sơn, Tổ trưởng tổ dân phố 11, cho hay, khi biết sự việc, tổ dân phố đã xuống kiểm tra và yêu cầu gia đình đưa cháu đến Bệnh viện ĐK Thạch Hà điều trị. Nhưng được 4 ngày sau, gia đình lại đưa T. về nhà. Do thấy vết thương của T. còn trầm trọng, tổ dân phố lại yêu cầu vợ chồng ông Định đưa T. quay trở lại viện. Trao đổi với PV Dân trí, một cán bộ Công an thị trấn Thạch Hà xác nhận, do tính chất vụ việc rất nghiêm trọng nên công an thị trấn đã lập đoàn trực tiếp xuống gia đình để kiểm tra, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Thạch Hà để có hướng xử lý.  "Vụ việc sẽ được CQĐT sớm điều tra làm rõ. Trước mắt chúng tôi buộc vợ chồng ông Định, bà Nhung phải đưa con đi viện để cứu chữa"- vị cán bộ này cho hay.  

 

Các bác sĩ yêu câu chuyển lên bệnh viện tuyến trên do em Thành bị bỏng tới 40%, cơ thể không còn da để ghép tuy nhiên gia đình em lại muốn đưa con về nhà.

Ngày 22/10, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, trưởng khoa chấn thương Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân Trương Văn Thành (13 tuổi, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trong tình trạng bỏng nặng.

Ông Nguyễn Sĩ Minh, trưởng công an thị trấn Thạch Hà xác nhận Thành bị bỏng nặng, phải nhập viện do bố mẹ đánh đập. Theo ông Minh, Thành bỏ học đã 2 năm, thường đi chơi lêu lổng. Ngày 6/10, Thành đi chơi về thì bị bố là Trương Văn Định trói chân tay rồi đánh đập. Thấy con vùng chạy được, mẹ Thành là Nguyễn Thị Nhung đốt rác gần đó đã xô con ngã vào đống lửa đang cháy hừng hực.

Biết con bị bỏng nặng, hai vợ chồng ông Định vẫn không đưa đi điều trị. Đến ngày 15/10, chính quyền biết chuyện thì hai vợ chồng này mới đưa con đi. Nhưng khi Bệnh viện đa khoa Thạch Hà chuyển lên tuyến trên thì hai vợ chồng ông Định lại đưa con về nhà. “Sau khi biết vợ chồng ông Định không đưa con đi bệnh viện, chúng tôi đã thành lập đoàn phối hợp với công an huyện đến nhà, buộc gia đình đưa con đi điều trị. Hiện hồ sơ thương tích của cháu Thành, chúng tôi đã lập rồi và đang làm rõ sự việc”, ông Minh cho hay.

Theo bác sĩ Trúc, khi tiếp nhận bệnh nhân thì hai đùi, một phần bụng, tay và mặt bị bỏng nặng. Đặc biệt đùi phải em bị cháy cứng như vỏ cây. “Em Thành bị bỏng trên 40%, hiện chúng tôi đã giải thích cho gia đình là phải chuyển lên tuyến trên vì cơ thể bị cháy không còn da để ghép”, bác sĩ Trúc nói.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news