Tin mới

Vụ mẹ ép con uống thuốc diệt cỏ: Người chồng không cho rằng vợ sai?

Thứ hai, 25/09/2017, 11:22 (GMT+7)

Từ khi biết việc con trai bị mẹ ép thắt cổ, uống thiệt diệt cỏ, người chồng không tỏ ra căm hận vợ mình.

Từ khi biết việc con trai bị mẹ ép thắt cổ, uống thiệt diệt cỏ, người chồng không tỏ ra căm hận vợ mình.

Em Trần Quang D. được đưa đi cấp cứu tại viện. Ảnh: internet

Theo Vietnamnet, Gia đình và Xã hội, sau khi bị mẹ ép uống thuốc diệt cỏ tự tử, cháu Trần Quang D. (16 tuổi, trú tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) được đưa xuống khoa chống độc Bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Sau đó, cháu D. được chuyển về khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa Lào Cai.

Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của cháu D. đã dần ổn định nhưng các bác sỹ chưa thể tiên đoán trước được điều gì.

Được biết, cháu D. phải được theo dõi 20 ngày mới có kết quả chính xác về tình trạng sức khoẻ. Tuy nhiên, sau này có khỏi đi chăng nữa, thì D. vẫn gặp phải những di chứng của thuốc diệt cỏ để lại.

Chia sẻ với Gia đình và Xã hội về sự việc đau lòng trên, chị N. (chị họ của D.) buồn rầu nói: "Hôm đấy, Nguyễn Thị L. (SN 1983, mẹ cháu D. - PV) sau khi đi mua sữa cho người con thứ ba về có mất 7000đ. Lúc đầu, thím tôi (Nguyễn Thị L.) cầm chai thuốc diệt cỏ dọa, bắt hai anh em nó (tức D. và Q.) uống nhưng chúng nó không uống. Đến khi thím tôi bắt chúng nó cởi truồng đuổi ra ngoài, mà thằng D. nó đang tuổi lớn, đời nào nó cởi, nên nó ức quá, chạy vào uống chai thuốc diệt cỏ". 

Chị N. cũng cho hay, về phần Nguyễn Thị L., sau khi thấy con trai uống thuốc diệt cỏ đã chạy sang hàng xóm mượn xe đưa cháu D. đi cấp cứu. Thế nhưng, trước khi đi, L. dặn con trai thứ hai là cháu Trần Minh Q. ở nhà không được nói với ai chuyện trên.

Tang vật thu được tại hiện trường. Ảnh: internet

Khi đưa em D. đi cấp cứu ở Lào Cai, các bác sỹ nói phải đưa em về Hà Nội rửa ruột nhưng chị L. không cho đi. Sau khi biết chuyện bố cháu D. mới quyết định cho e chuyển viện. Khi đến Hà Nội, biết chi phí lọc máu mất 25 triệu, nhưng bảo hiểm không chỉ trả một lần nữa chị L. lại không cho lọc máu. 

Khi hỏi về cuộc sống gia đình L. và chồng, chị N. cho hay, trong cuộc sống gia đình, L. tỏ ra hung hãn từ xưa. Người phụ nữ này cũng đã nhiều lần đánh chồng, đánh đến bể đầu, chảy máu. Còn con, L. đánh thường xuyên, thậm chí, anh em nhà chồng sang can cũng bị L. đánh.

"Cũng tại chú tôi chiều thím quá nên mới ra nông nỗi này. Chú bất lực, không nói được thím, từ khi xảy ra chuyện, chú ấy có căm hận vợ đâu, vẫn thương vợ, không cho hành động của vợ là sai trái", chị N. nói.

Chị N. khẳng định, thím mình không hề bị trầm cảm sau sinh, tâm lý hoàn toàn bình thường.

Còn cháu D., bị đánh từ năm học lớp 1, lớp 2, nhiều khi không có chuyện gì vẫn bị mẹ lôi ra chửi, đánh. 

Về việc này, lãnh đạo xã Gia Phú cho biết, trên pháp luật hai vợ chồng Nguyễn Thị Lan đã ly hôn, hai con lớn ở với bố, một cháu nhỏ ở với mẹ. Thế nhưng, thực tế gia đình họ vẫn sống chung một nhà. Chị L. không có vẫn đề gì về thần kinh, chỉ là một người ghê gớm và không mặn mà đến con cái. 

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news