Tin mới

Vụ mẹ già bị bạo hành ở Long An: Con gái nợ nần, lấy toàn bộ tiền phúng viếng và đi mất

Thứ ba, 08/09/2020, 17:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ mẹ già bị bạo hành ở Long An, con gái đã nhận toàn bộ tiền phúng viếng và đi mất.

Theo tin tức từ Phụ nữ TP.HCM, sau khi đám tang của cụ N.T.Đ. (sinh năm 1941), bà Nguyễn Thị H. (sinh năm 1964) đã lấy hết toàn bộ số tiền phúng viếng của mẹ mình và đi mất. Việc này khiến người thân trong gia đình bức xúc và tung đoạn clip tố cáo hành vi bạo lực lên mạng xã hội.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật và bạn đọc

Được biết, bà H. là người nợ nần nhiều. Căn nhà nơi xảy ra vụ việc cũng đã bị xiết nợ. Theo Dân trí, tại cơ quan công an, bà H. khai do mâu thuẫn với mẹ nên đã có những hành động như trong đoạn clip. Người phụ nữ bực tức vì mẹ không để lại tài sản gì mà khi về già lại chỉ một mình bà nuôi dưỡng nên cảm thấy không thoải mái, nảy sinh ra hành động này.

Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip trên do con của bà H. ghi lại từ tháng 11/2019 nhưng chỉ lưu giữ trên điện thoại di động. Vì nhìn thấy mẹ nhiều lần lớn tiếng chửi, đánh bà ngoại nên con bà H. đã cầm điện thoại quay lại toàn bộ nội dung. Sau khi cụ Đ. qua đời, vào hôm 2/9, ông Nguyễn Văn S. (anh họ của bà H.) đã đến dự đám tang của cụ Đ. và nghe việc bà H. đã có hành vi ngược đãi mẹ nên đã gặp con của người phụ nữ này để tìm hiểu. Ông S. đã xin lại đoạn clip này và chia sẻ lại mạng xã hội.

Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến hành vi ngược đãi, bạo hành mẹ già của bà H., Luật sư Bùi Trung Linh (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình' theo Điều 185 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 (Điều 185 cũng quy định khung hình phạt cho người phạm tội có thể bị tù đến 5 năm). Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news