Tin mới

Vụ Mercedes gây tai nạn rồi bốc cháy: Những tiềm ẩn nguy hiểm khi đi giày cao gót lái xe

Thứ năm, 21/11/2019, 09:26 (GMT+7)

Thời gian gần đây, cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng do những nữ tài xế điều khiển ô tô gây ra dẫn đến hậu quả làm nhiều người bị thương, tử vong. Trong các vụ tai nạn phần đông là có liên quan đến giày cao gót.

Mới đây nhất, ngày 20/11, một người phụ nữ điều khiển xe ô tô Mercedes GLC 250 BKS 30G-007.85 cuốn 3 xe máy vào gầm bốc cháy trên đường Lê Văn Lương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã khiến 1 người tử vong và 2 người khác bị thương phải nhập viện.

Nữ tài xê hoảng loạn sau tai nạn.

Qua hình ảnh hiện trường cho thấy người phụ nữ điều khiển phương tiện đi giày cao gót bước ra khỏi xe sau tai nạn.

Tại cơ quan công an, nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái (SN 1972, ở Hoàng Đạo Thuý, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khai, khi đến ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ thì thấy có một số phương tiện phía trước xe nên định đạp chân phanh. Nhưng do bà đi giày cao gót, lại mất bình tĩnh nên đã đạp nhầm chân ga làm ô tô Mercedes tăng tốc, phi thẳng vào dòng phương tiện phía trước, cuốn 3 xe máy, 1 xe đạp vào gầm.

Trước đó, nhiều người chưa thể quên được vụ tại nạn kinh hoàng do một nữ tài xế gây ra cũng do chiếc giày cao gót. Tối 21/10/2018, nữ doanh nhân đã lái BWM tông 6 người thương vong ở ngã tư Hàng Xanh.

Theo lời khai của bà Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, trú quận 12, TP HCM) với Công an quận Bình Thạnh - người cầm lái chiếc xe BMW gây tai nạn, tối 21/10 bà có tham gia một bữa tiệc tại trung tâm Sài Gòn.

Nữ doanh nhân lái BWM tông 6 người thương vong ở ngã tư Hàng Xanh (TP.HCM)

Sau đó, bà Nga điều khiển xe BMW từ trung tâm Quận 1 hướng theo đường Điện Biên Phủ ra vòng xoay Hàng Xanh để về nhà ở Quận 12. Tại khu vực vòng xoay Hàng Xanh, khi thấy tín hiệu đèn giao thông phía trước báo đỏ thì bà Nga hãm phanh.

Theo bà Nga, lúc di chuyển chân từ chân ga sang chân phanh, quai của chiếc giày cao gót mà bà đang đi vướng vào chân ga. Bà Nga liên tục cố rút chân ra nhưng quýnh quáng nên đạp chân xuống chân ga, khiến chiếc xe lao về phía trước, không kiểm soát được đã gây nên vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 phụ nữ tử vong tại chỗ, 5 người bị thương.

Trước đó còn nhiều vụ tai nạn khác mà theo cơ quan chức năng, nguyên nhân đều là do nữ tài xế để giày cao gót vướng vào chân ga.

Trước tình trạng trên, ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trong luật Giao thông đường bộ không quy định cấm đi giày cao gót khi điều khiển ô tô. Tuy nhiên, thực tế trong đào tạo sát hạch lái xe đều có khuyến cáo tới các học viên ngay từ khi bắt đầu thực hành.

"Việc đi giày cao gót khi kỹ năng lái xe chưa thuần thục sẽ rất dễ xảy ra tai nạn. Chỉ cần luống cuống, đạp phanh, ga trật giày thì tai nạn là khó tránh. Do vậy khi học thực hành học viên đều được thầy dạy lái xe của các trường khuyến cáo", trên VietNamNet dẫn lời ông Thống nói.

Còn theo một giáo viên dạy lái xe tại một trung tâm sát hạch, đào tạo lái xe có trụ sở tại Hà Nội cũng cho biết, việc đi giày cao gót lái xe rất nguy hiểm nên ngay từ những ngày đầu học thực hành, thầy dạy đều phải nhắc nhở học viên nên đi giày thấp.

"Nhiều chị em khi đến học lái xe đi giày cao gót chúng tôi yêu cầu phải tháo ngay bởi nếu không sẽ rất nguy hiểm. Người mới học thao tác còn chậm nên rất dễ chân phanh đạp nhầm chân ga nên việc này thầy dạy phải thực hiện và nhắc nhở học viên rất nhiều", vị giáo viên này nói cho rằng, bản thân người học nếu nhận thức tốt, học bài bản và nắm bắt tốt kỹ năng thì đều thấy đi giày cao gót lái xe sẽ rất nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news