Tin mới

Vụ MH17 rơi: Gia đình nạn nhân người Việt sẽ nhận gần 11 tỷ đồng

Thứ ba, 22/07/2014, 11:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gia đình nạn nhân người Việt trong vụ tai nạn máy bay MH17sẽ nhận tổng cộng 510.000USD tiền đền bù.

(Tinmoi.vn) Gia đình nạn nhân người Việt trong vụ tai nạn máy bay MH17sẽ nhận tổng cộng 510.000USD tiền đền bù.

Theo tin tức gia đình nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh (chị Minh cùng 2 con thiệt mạng trong vụ MH17 rơi) cho biết, Bộ Ngoại giao mới thông báo khoản đề bù cho mỗi nạn nhân trên chuyến bay là 170.000 USD.

Như vậy, gia đình chị Minh sẽ nhận tổng cộng 510.000 USD (khoảng 10.8 tỷ đồng) trong vụ tai nạn thương tâm này.

Phía Bộ Ngoại giao cũng cho biết, đây là thông tin do phía Malaysia cung cấp và chưa rõ là do bảo hiểm, hãng hàng không hay đơn vị nào thanh toán.

3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh đã mãi mãi không thể về nghỉ hè cùng gia đình tại Hà Nội.

Hiện bố mẹ đẻ của chị Minh đã nhận được ủy quyền của bên nhà chồng chị Minh (hiện ở Hà Lan) để đủ tư cách lo thủ tục sớm đưa 3 mẹ con nạn nhân về nước.

Phía gia đình nạn nhân cũng đã ủy quyền cho Bộ Ngoại giao đứng ra làm thủ tục và các việc pháp lý cần có thay cho gia đình để xử lý các công việc liên quan. Hiện, gia đình chị Minh đã nhất trí cử em trai đi cùng đại diện Bộ Ngoại giao sang nhận dạng và đưa tro cốt 3 mẹ con về. Nếu điều kiện không cho phép, gia đình sẽ uỷ quyền cho Bộ Ngoại giao Việt Nam lo liệu.

Như tin tức đã đưa, ngày 17/7 máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia, số hiệu MH17, được cho là bị tên lửa đất đối không bắn rơi, 298 hành khách không còn khả năng sống sót. Chiếc máy bay Malaysia MH17 đang đi từ Amsterdam đến Kuala Lumpur và được cho là bị rơi gần biên giới Nga. 

3 nạn nhân gốc Việt trên chuyến bay xấu số gồm chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3), hai con là Đặng Minh Châu (SN 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1), và Đặng Quốc Huy (SN 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6). 3 mẹ con chị Minh sử dụng quốc tịch Hà Lan, hiện sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km.

Được biết, 3 mẹ con chị Minh đang trên đường đến Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè. Bố mẹ và em trai của chị Minh hiện đang sống ở Hà Nội. Vào tháng 8 năm ngoái, trong một vụ tai nạn tàu chồng của chị Minh là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.