Tin mới

Vụ MH17: Người mẹ quẫn trí: “Mang con trả lại cho tôi”

Thứ hai, 21/07/2014, 17:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lời cầu cứu\ncủa một người mẹ Hà Lan quẫn trí do quá đau khổ vào hôm Chủ nhật (20/7) đã cho\nthấy bà đã cảm thấy đau đớn và bất lực như thế nào khi những nỗ lực mang thi thể\nnhững người thân hồi hương đang bị đình trệ lại. Con trai của bà cùng bạn gái của\nanh là một trong số rất nhiều người đã thiệt mạng trên chiếc máy bay MH17 của\nhàng không Malaysia.

(Tinmoi.vn) Lời cầu cứu của một người mẹ Hà Lan quẫn trí do quá đau khổ vào hôm Chủ nhật (20/7) đã cho thấy bà đã cảm thấy đau đớn và bất lực như thế nào khi những nỗ lực mang thi thể những người thân hồi hương đang bị đình trệ lại. Con trai của bà cùng bạn gái của anh là một trong số rất nhiều người đã thiệt mạng trên chiếc máy bay MH17 của hàng không Malaysia.

Bà Silene Fredriksz-Hoogzand có con trai là anh Bryce đi cùng bạn gái Daisy Oehlers đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17 bị bắn hạ hôm thứ 5 (17/7). Bà nói rằng bà cảm thấy kinh hoàng khi biết thi thể của người thân và những nạn nhân khác bị bỏ không trong nhiều ngày.

Anh Bryce cùng bạn gái Daisy Oehlers

Bà nói: “Không từ nào miêu tả được tình huống này. Các thi thể nằm vất vưởng trong ba ngày dưới ánh mặt trời thiêu đốt.”

Bà nói với hãng tin AP: “Tôi không phải là một nhà chính trị. Nhưng tôi chắc chắn ông Putin đã làm gì đó trong vụ việc này.”

Trước đó, tại sân bay Shiphol, Amsterdam, Hà Lan, nơi chiếc máy bay MH17 xấu số xuất phát, bà chỉ nói một lời thỉnh cầu giản dị nhưng rất đau lòng: “Làm ơn đưa những đứa trẻ của tôi về nhà. Xin hãy đưa chúng về nhà. Làm ơn.”

Trong khi đó, các giám sát viên quốc tế cho biết, phiến quân có vũ trang đã phong tỏa việc tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn. Các quan chức Ukraine cũng cho biết, nhóm này đã sử dụng vũ lực đem 192 thi thể ra xa khỏi hiện trường vào hôm qua, Chủ nhật (20/7).

Hà Lan với dân số 17 triệu người đang bị tổn thương nặng nề vì vụ thảm kịch MH17 khi có 193 công dân Hà Lan trên máy bay. Chiếc Boeing 777 đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia thì bị bắn hạ, giết chết 298  hành khách và thủy thủ đoàn.

Hãng hàng không Malaysia cũng đã thông báo hủy bỏ số hiệu chuyến bay 17 để bày tỏ “thương tiếc các hành khách và các tiếp viên xấu số” từ ngày 25/7 và thay thế bằng số hiệu 19.

Anh Bryce cùng bạn gái Daisy Oehlers

Bà Silene Fredriksz-Hoogzand nói: “Đó là một cô gái tốt. Và nó đã bị sát hại cùng với con trai tôi. Chúng đều vô tội.”

Chi MK (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.