Tin mới

Vụ MH370 mất tích: Các nhà điều tra đã tìm thấy nhưng cố tình giấu?

Thứ hai, 29/07/2019, 21:10 (GMT+7)

Một giả thuyết được đưa ra cho rằng rất có thể các nhà điều tra đã tìm thấy MH370 nhưng vì một lý do nào đó đã giấu nhẹm khiến nhiều người sốc.

Sau 5 năm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích, có rất nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải nguyên nhân biến mất nhưng dường như chưa một giả thuyết nào được chứng thực.

Mới đây, tiếp tục có một giả thuyết về chiếc máy bay MH370 được đưa ra khiến nhiều người sốc. Cụ thể, giả thuyết này đưa ra rằng, chiếc máy bay bị mất tích vốn đã được tìm thấy. Trong quá trình tìm kiếm và cứu hộ ở Ấn Độ Dương, hệ thống nhận dạng tự động (AIS) của tàu đã bị tắt trong nhiều ngày để ngăn các nhà quan sát trực tuyến theo dõi chuyển động của nó.

MH370 đột nhiên mất tích. Ảnh: Airline Ratings

Tàu Seabed Constructor đã di chuyển một vòng tròn quanh Ấn Độ Dương trước khi "mất dấu" trên trang web theo dõi trực tuyến. Người dùng Twitter tiếp tục suy đoán những gì bên trong vòng tròn và lý do tại sao hệ thống theo dõi bị tắt chỉ vài km bên ngoài vòng tròn.

Theo một người dùng mạng xã hội, họ đan tin vào giả thuyết của mình rằng bên trong vòng tròn đó có mảnh vỡ của MH370 và xác máy bay này sẽ nằm ở hướng Nam của vòng tròn. Thời điểm tàu Seabed Constructor mất dấu trên hệ thống theo dõi chính là lúc họ tìm thấy máy bay và tắt giao thức AIS

Được biết, tàu Seabed Constructor được điều hành bởi Ocean Infinity đã dành hai tuần để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích dưới đáy đại dương. Dù đã ký một thỏa thuận với Chính phủ Malaysia để tìm kiếm trong 90 ngày và nhận khoản thanh toán từ 20 - 70 triệu USD khi tìm thấy máy bay MH370. Thế nhưng kết quả không thu được bất kỳ manh mối nào.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích vào năm 2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều cuộc tìm kiếm đã được tiến hành nhưng hơn 5 năm trôi qua, tung tích của chiếc máy bay xấu số vẫn còn là bí ẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news